Xã Đăk Phơi cấp bò giống cho hộ nghèo và hộ cận nghèo

Sáng ngày 16/8, UBND xã Đăk Phơi tổ chức cấp bò giống cho 48 hộ gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, trong đó có 31 hộ gia đình của buôn Chiêng cao và buôn Pai ar được nhận bò giống từ Dự án 2 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (1719) với tổng kinh phí thực hiện dự án là 734 triệu 296 nghìn đồng; và 17 hộ gia đình của buôn Cao Bằng và buôn TLông được nhận bò giống từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024, tổng kinh phí 400 triệu đồng. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 01 con bò sinh sản, loại bò lai có trọng lượng từ 1,9 – 2,2 tạ, thời gian thực hiện dự án là 02 năm.

Để dự án triển khai hiệu quả, các hộ dân sẽ được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, đồng thời thường xuyên được ban tự quản buôn và cán bộ thú y đến kiểm tra, hướng dẫn bà con chăm sóc bò theo quy trình, để bò sinh sản tốt.

Các hộ dân thuộc diện đủ tiêu chuẩn nhận bò giống đợt này vô cùng vui mừng và phấn khởi

Đây là các dự án có ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Vy Thuỷ