UBND huyện Lắk đánh giá công tác tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8/2024

Trong tháng 7/2024, UBND huyện Lắk đã thực hiện nhiều hoạt động quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn. Cụ thể, UBND huyện đã phối hợp tổ chức kỳ họp Chuyên đề lần thứ Sáu năm 2024 của HĐND huyện khóa XII và tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở. Các phiên họp kiểm điểm và sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk cũng đã được thực hiện để đánh giá tiến độ và hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị và địa phương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, với trọng tâm là thực hiện các kế hoạch đã đề ra trong năm 2024, đồng thời rà soát và giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị được đẩy mạnh. UBND huyện đã triển khai Phương án ứng phó thiên tai năm 2024, tập trung vào công tác gieo trồng và chăm sóc cây trồng vụ Hè Thu 2024, thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển nông thôn mới.

Tuy nhiên, công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ vẫn gặp một số khó khăn. Một số đơn vị chưa chủ động tham gia ý kiến và đề xuất giải pháp, dẫn đến hiệu quả công tác chưa cao. Công tác tham mưu còn thiếu chặt chẽ, việc rà soát, thực hiện các chỉ đạo của UBND huyện chưa đầy đủ và kịp thời. Công tác phối hợp giữa các đơn vị còn hạn chế, ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc, đặc biệt là trong giải quyết đơn thư. Các cơ quan, đơn vị cũng chưa chủ động báo cáo kết quả thực hiện công tác, dẫn đến tình trạng nợ đọng nhiệm vụ và thiếu giải pháp khắc phục. Công tác triển khai thực hiện và giải ngân các dự án, công trình chưa đảm bảo kế hoạch đề ra.

Về cải cách hành chính, UBND huyện đã tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách hành chính theo các quyết định đã ban hành. Dù có sự cải thiện trong việc giải quyết hồ sơ trước hạn và đúng hạn, vẫn còn một số hồ sơ chưa được xử lý kịp thời. Việc áp dụng Hệ thống iGate trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ chưa đồng bộ, do hạn chế về nhân sự cũng như cơ sở vật chất, gây khó khăn cho công tác tổng hợp báo cáo của UBND huyện.

Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2024 bao gồm các hoạt động cụ thể nhằm khắc phục các tồn đọng và đẩy mạnh phát triển huyện. UBND huyện sẽ tiếp tục triển khai các chương trình phát triển kinh tế, trong đó tập trung vào tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và các chương trình mục tiêu quốc gia nhằm xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Lắk, định hướng tới năm 2030. Công tác quản lý đất đai và xây dựng sẽ được rà soát và tăng cường, bao gồm giải quyết các vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý trật tự xây dựng. UBND huyện cũng sẽ chú trọng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và văn hóa, nhằm khai thác tiềm năng của địa phương và thu hút đầu tư, phát triển huyện Lak trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đăk Lăk vào năm 2030.

Trong lĩnh vực giáo dục và an sinh xã hội, huyện sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đồng thời thực hiện các chính sách hỗ trợ người có công, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng cần trợ giúp xã hội. Các cơ quan, đơn vị cần nêu cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ và quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ được giao, rà soát và tham mưu kịp thời các nội dung cần thiết để đảm bảo tiến độ, hiệu quả công việc. Các nhiệm vụ trọng tâm bao gồm triển khai kế hoạch y tế (nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tiếp tục theo dõi, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong mùa hè và mùa bão, lũ năm 2024), cải cách hành chính, bảo vệ rừng, phát triển nông thôn và quản lý tài chính, tài nguyên, hạ tầng sẽ tiếp tục được thực hiện nghiêm túc.

UBND huyện sẽ tập trung khắc phục các hạn chế, đồng thời triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của huyện trong năm 2024. Sự quyết liệt, phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả công việc là những yếu tố then chốt để đạt được các mục tiêu đề ra.

                                                                                                   Linh Nguyễn