Tuổi trẻ Công An huyện với hoạt động “Đổi rác thải tái chế” nhận cây xanh

Từ đầu tháng 3/2024, Đoàn cơ sở Công an huyện đã tổ chức hoạt động “Đổi rác thải tái chế nhận cây xanh” tại cổng chợ thị trấn Liên Sơn.

Theo đó, đoàn viên thanh niên và người dân mang rác thải nhựa, kim loại, giấy vụn, lon bia… đến đổi sẽ nhận được cây xanh về trồng. Những cây xanh này được đoàn viên thanh niên của đơn vị tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn ươm tại địa phương bảo đảm khả năng sinh trưởng tốt. Cứ 3 kg rác thải nhựa hay 2 kg kim loại, người dân có thể đổi được 1 cây sen đá hoặc 1 cây cẩm tú cầu. Hoạt động này đã thu hút đông đảo người dân, học sinh trên địa bàn tham gia và đã thu đổi được trên 100 kg rác thải tái chế.

Đây là hoạt động được tuổi trẻ công an huyện tổ chức nhằm tạo giá trị cho rác thải nhựa, giúp người dân dần thay đổi thói quen, nhận thức về việc phân loại rác, dần xây dựng lối sống tích cực trong bảo vệ môi trường và lan tỏa phong trào trồng cây xanh. Tất cả những loại rác thu đổi được, đoàn cơ sở sẽ bán cho cửa hàng thu mua phế liệu để xây dựng quỹ triển khai các mô hình “chống” rác thải nhựa tiếp theo.

Vy Thuỷ