Trường Mẫu giáo Hoa Sen, xã Yang Tao nỗ lực xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Trường mẫu giáo Hoa Sen, xã Yang Tao được thành lập năm 2010, trong thời gian qua cùng với sự quan tâm của UBND huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, nhà trường đã có nhiều nỗ lực, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục để chăm sóc và nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I trong năm 2023.

Hiện nay, nhà trường có tổng số 31 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, trong đó có 23 giáo viên trực tiếp đứng lớp, 95,6% giáo viên có trình độ đạt chuẩn. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, yêu nghề mến trẻ, có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn linh hoạt sáng tạo, mạnh dạn đổi mới công tác quản lý và tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; luôn nêu cao tinh thần tự học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với các tiêu chí về chuẩn giáo dục mầm non. Năm học 2023 – 2024, trường có 428 học sinh với 12 lớp, trang thiết bị bảo đảm phục vụ tốt cho các hoạt động dạy học. Nhà trường luôn xác định trẻ em trong giai đoạn từ 0-6 tuổi là thời kỳ phát triển mạnh mẽ cả về thể chất, trí tuệ, cảm xúc, vì vậy, giáo viên của nhà trường luôn khai thác các tình huống cũng như các vật liệu khác nhau để khuyến khích trẻ chơi, khuyến khích trẻ hoạt động cùng nhau, giúp trẻ suy nghĩ nhiều hơn về những gì chúng nhìn thấy và đang làm, kích thích trẻ quan sát, xem xét, phỏng đoán các sự vật hiện tượng xung quanh và chia sẻ điều trẻ nhìn thấy, điều trẻ nghĩ hoặc điều còn băn khoăn, thắc mắc, tích cực đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ mầm non. Cùng với đó, các hoạt động vui chơi theo từng nhóm tuổi được nhà trường xây dựng theo ý tưởng, chủ đề, chủ điểm đảm bảo an toàn và quá trình phát triển tự nhiên ở trẻ. Qua mỗi chương trình giáo dục đã thu hút trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi, trải nghiệm khám phá theo nhu cầu, mỗi ngày đến trường của trẻ thực sự là mỗi ngày vui. Bằng những nỗ lực thi đua trong công tác dạy và học, cô và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao như: năm học 2022 – 2023 trường mẫu giáo Hoa Sen đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác năm học; 26 cán bộ giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm học 2022-2023; trường có 12 cán bộ giáo viên, nhân viên được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 03 cán bộ giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 cán bộ quản lý đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

Bên cạnh mặt đã đạt được hiện nay nhà trường vẫn đang gặp một số khó khăn trong công tác phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Cùng với đó để đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất, HĐND huyện đã thông qua Nghị quyết bổ sung chủ trương đầu tư dự án nhóm C trên địa bàn huyện Lăk, giai đoạn 2021 – 2025 trong đó có dự án xây dựng hạng mục Nhà hiệu bộ 04 phòng 02 tầng cho trường mẫu giáo Hoa sen, với tổng mức đầu tư 4 tỷ 300 triệu đồng. Với sự quan tâm đầu tư, tạo điều kiện của huyện cùng sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong công tác dạy và học, tin tưởng rằng Trường mẫu giáo Hoa Sen sẽ sớm đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1./.

 H Yur Je – Văn Hoan