Trung tâm văn Hóa tỉnh tổ chức tổ chức chương trình văn nghệ tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang năm 2023 tại xã Yang Tao

Trung tâm văn Hóa tỉnh trực thuộc Sở VHTTDL tỉnh Đăk Lăk vừa phối hợp với chính quyền xã Yang Tao tổ chức chương trình văn nghệ tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang năm 2023 tại sân trường tiểu học Y Jut, xã Yang Tao, thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tới xem.

Chương trình văn nghệ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc như kịch, đơn ca, hoà tấu, nhảy hiện đại, các tiết mục múa đậm đà bản sắc dân tộc Tây Nguyên đã được các diễn viên của Trung tâm văn Hóa tỉnh thể hiện với đề tài ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước. Đồng thời qua đây đoàn đã lồng ghép tuyên truyền cho bà con nhân dân xã Yang Tao nắm bắt thếm một số chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội …. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, hình thành môi trường văn hóa lành mạnh ở cộng đồng dân cư. Khơi dậy và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, từng bước loại bỏ mê tín dị đoan và các hủ tục trong đời sống xã hội của đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên nhất là trong việc cưới, việc tang.

Xuân Thái