Tích cực hỗ trợ các em học sinh vùng sâu vùng xa trong kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông quốc gia năm 2024

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, sẽ chính thức diễn ra trong từ ngày 26 – 28/6/2024, và 29/6/2024 (ngày thi dự phòng). Ngày 27 và 28/6 các thí sinh được làm 5 bài thi tương ứng với 4 buổi thi. Cụ thể, ngày 27/6, buổi sáng các thí sinh sẽ chính thức bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, buổi chiều thi môn thứ 2 là Toán. Ngày 28/6, buổi sáng sẽ cùng lúc diễn ra 2 bài thi là Khoa học tự nhiên gồm các môn Lý, Hóa, Sinh và Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Trong ngày 26/6, các thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính sai sót nếu có, nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và lịch thi. Tại điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia trường THPT Lắk năm nay, điểm thi có 32 phòng thi với tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 613 thí sinh. Trong đó, trường THPT Lắk 392 thí sinh, trường THPT Nguyễn Chí Thanh 152 thí sinh, Trung tâm GDNN-GDTX 28 thí sinh và 41 thí sinh tự do.

Đối với 152 thí sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã Krông Nô, Nam Ka, EaRbin cách điểm thi hơn 50 Km. Để hỗ trợ các thí sinh ở 3 xã vùng sâu, vùng xa của có điều kiện tốt nhất để tham gia thi tốt nghiệp, Huyện Đoàn Lắk phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc Nội Trú – Trung học cơ sở huyện Lắk giúp các em ổn định chỗ sinh hoạt và nghỉ ngơi. Tại đây, Huyện đoàn cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ hỗ trợ các em có những suất ăn miễn phí để các em yên tâm sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

 H Yur Je