Tập huấn nâng cao năng lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống gắn với xây dựng nông thôn mới tại huyện Lắk

Dự hội nghị có ông Lại Đức Đại – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Về phía huyện có ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Phòng Văn hoá Thông tin huyện, lãnh đạo Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể Thao huyện và gần 200 học viên là cán bộ làm công tác văn hoá huyện; cán bộ văn hoá xã, trưởng thôn, buôn các xã và nghệ nhân nắm giữ các di sản văn hoá truyền thống trên địa bàn huyện.

Chương trình tập huấn gồm 06 chuyền đề: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn. Định hướng và giải pháp trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tại huyện Lắk. Bảo vệ và phát huy di sản văn hoá là trách nhiệm của toàn dân và toàn xã hội; vai trò và trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ di sản. Văn hoá các dân tộc thiểu số – cơ hội và thách thức trong cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0. Hướng dẫn công tác sưu tầm, thống kê, tư liệu hoá di sản văn hoá truyền thống.

Qua lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức văn hóa từ huyện đến cơ sở về công tác quản lý văn hóa cơ sở, từ đó trang bị kiến thức để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch ở địa phương. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; động viên, khuyến khích đồng bào bảo vệ, bảo tồn, phát huy và lan tỏa giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong gia đoạn hiện nay.

 H Yur Je