Sôi nổi lớp dạy bóng chuyền cho Thanh Thiếu niên trên địa bàn huyện

Với niềm đam mê, yêu thích môn bóng chuyền cùng tâm nguyện muốn truyền cảm hứng luyện tập thể thao, nâng cao thể chất cho học sinh, sinh viên, 2 năm qua, thầy giáo Nguyễn Bảo Thanh – Giáo viên thể dục, trường THCS Chu Văn An, xã Yang Tao cùng những người bạn của mình đã bắt tay thực hiện dự án bóng chuyền vì cộng đồng thông qua câu lạc bộ Bóng chuyền tuổi trẻ huyện Lăk để hướng dẫn về môn bóng chuyền phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục – thể thao cho học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện.

Sau hơn 2 năm hoạt động, dự án bóng chuyền vì cộng đồng đã mang lại những hiệu quả tích cực. Hiện tại câu lạc bộ đang thu hút khoảng 60 thanh thiếu niên tham gia, trong đó có 12 em tham gia học năm thứ 2, 13 em học lớp nâng cao, 35 em mới tham gia lớp học. Nhờ bóng chuyền, những thành viên tham gia lớp học đã thay đổi hoàn toàn, tinh thần vui vẻ hơn, thể trạng mạnh khỏe từng ngày và thậm chí dần lánh xa được các thói quen xấu như chơi game suốt ngày trên điện thoại.

Ngoài dạy cho các em mới tập chơi tiếp cận với phương pháp, kỹ thuật đánh bóng, Câu lạc bộ còn đào tạo chuyên sâu 1 lớp nâng cao dành cho các em có năng khiếu và thể trạng tốt nhằm phát hiện tìm ra các vận động viên tham gia các giải bóng trong tương lai.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, thầy giáo Nguyễn Bảo Thanh  – người sáng lập và cũng là huấn luyện viên chính của Câu lạc bộ cho biết, CLB sẽ tiếp tục xây dựng sân chơi, nhân rộng các lớp học bóng chuyền và đặc biệt là mang môn thể thao này đến với các bạn trẻ ở những địa phương khó khăn hơn. Đồng thời, tổ chức các giải đấu để các tài năng được giao lưu học hỏi.‏

Văn Thắng