Sôi nổi Hội thi an toàn giao thông cấp học mầm non huyện Lắk, năm học 2023 – 2024

Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho phụ huynh, giáo viên và học sinh cấp học mầm non trên địa bàn huyện về an toàn giao thông. Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện vừa sôi nổi tổ chức Hội thi an toàn giao thông cấp học mầm non huyện Lắk, năm học 2023 – 2024.

Đến với Hội thi có 11 trường mầm non và mẫu giáo tham gia với 11 đội thi, mỗi đội thi có 10 thành viên, trong đó có 05 lãnh đạo, quản lý, giáo viên và 05 trẻ mẫu giáo từ 5 – 6 tuổi. Các đội thi đã trải qua 03 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi được các đội thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như thơ ca, tấu hài, hò vè… giới thiệu về ngôi trường của mình và các thành viên trong đội thi. Ở phần thi năng khiếu mỗi đội thể hiện các tiểu phẩm và cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, qua đó tuyên truyền mọi người thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Cuối cùng là phần thi tìm hiểu, cô và trò trả lời 40 câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ – CP của Chính phủ: Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; các câu hỏi tình huống thường xảy khi các em nhỏ tham gia giao thông. Thông qua Hội thi an toàn giao thông cấp học mầm non đã giúp trẻ vận động nâng cao thể chất, nâng cao ý thức chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ.

Qua Hội thi an toàn giao thông cấp học mầm non không chỉ giúp trẻ có cơ hội thể hiện những hiểu biết, hành vi, thói quen ban đầu về an toàn giao thông mà còn tạo sân chơi cho trẻ được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sống, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin thể hiện ý tưởng của bản thân. Đồng thời qua Hội thi sẽ góp phần nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho trường Mầm non Liên Sơn, giải nhì cho trường Mẫu giáo Hoa Mai, 03 giải ba cho trường Mầm non Vành Khuyên, trường Mẫu giáo Hoa Cúc, trường Mẫu giáo Hoạ Mi và trao 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

 H Yur Je