Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhằm ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, tri ân các thế hệ nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, sáng 17/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức gặp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu chức mừng tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài ca, tiếng hát ca ngợi người giáo viên nhân dân, thể hiện tình yêu mái trường, thầy cô, bè bạn; những điệu múa được dàn dựng hết sức công phu và cùng nhau ôn lại truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Theo đó, đến nay toàn huyện có 44 trường học từ các bậc học mầm non đến THCS trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý, với trên 17.000 học sinh. Chỉ tỉnh riêng 5 năm trở lại đây, toàn ngành có hơn 5000 lượt nhà giáo được công nhận là lao động tiên tiến; có 192 lượt tập thể đạt lao động tiên tiến; hơn 482 lượt nhà giáo được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 360 lượt nhà giáo được công nhận dạy giỏi cấp huyện; 196 lượt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; hơn 2.000 lượt nhà giáo được tặng bằng khen, giấy khen các cấp, 364 trường hợp được trao huy chương vì sự nghiệp giáo dục… Riêng năm học 2022 – 2023 toàn ngành có 10.111 cá nhân được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, 99 cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 42 tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến, 449 cá nhân và 17 tập thể được tặng giấy khen cấp huyện và 28 tập thể được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc, có 111 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp huyện nổi bật trong phong trào thi đua, có 5 nhà giáo được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh,… chất lượng các kỳ thi, cuộc thi ở các bậc học ngày một cao hơn; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 9, bình quân năm học đạt 97,81%. Hiện toàn huyện đã có 18 trường học đạt chuẩn quốc gia (trong đó có 17 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 01 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2) từ bậc mầm non đến bậc Trung học cơ sở, chiếm tỷ lệ 42,8%.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn ngành giáo dục huyện nhà sẽ tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân; khuyến khích giáo viên và học sinh tự học; từ đó nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, có 03 tập thể đạt thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua năm học 2022-2023; có 05 cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 được tặng bằng khen Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; Phòng GD – ĐT huyện cũng đã Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong Hội thao ngành giáo dục lần thứ 40 cấp huyện và cấp tỉnh năm 2023; Tri ân, tặng hoa và quà cho các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên ngành Giáo dục – Đào tạo huyện đã chuyển công tác và mới nghỉ hưu./.

H Yur Je