Phân bổ vôi bột để thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh động vật

Trên địa bàn huyện Lắk, trong 9 tháng đầu năm 2024 (từ ngày 04/01/2024 đến ngày 30/9/2024), dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (sau đây viết tắt là DTLCP) trên địa bàn huyện đã xảy ra tại 11 hộ/ 08 thôn, buôn thuộc các xã: Đắk Liêng và Buôn Tría với tổng số lợn mắc bệnh, chết buộc tiêu hủy là 36 con lợn các loại; khối lượng tiêu hủy là 1.860 kg. Hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn huyện Lắk đã qua 21 ngày không phát sinh tiêu hủy ổ dịch mới, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Trước diễn biến tình hình bệnh DTLCP có nguy cơ tái phát, xảy ra tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chăn nuôi nông hộ nhất là tại các xã đang xảy ra dịch bệnh, vùng lân cận ổ dịch và các xã có ổ dịch cũ, nơi nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh. UBND huyện yêu cầu UBND các xã: Yang Tao, Bông Krang, Đắk Liêng, Đắk Nuê, thị trấn Liên Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng, chống bệnh DTLCP.

Căn cứ tình hình chăn nuôi gia súc tại địa phương, thành lập các đội phun, rắc rải vôi tiêu độc, khử trùng ở các khu vực đang xảy ra dịch bệnh DTLCP, ưu tiên phun, rắc rải vôi cho các hộ chăn nuôi lợn. số vôi được cấp phát cho các địa phương: Yang Tao: 500kg; Bông Krang : 500kg; TT. Liên Sơn : 500kg; Đăk Nuê: 500kg; Đăk Liêng: 1000kg

Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/10/2024 đến ngày 25/10/2024.

 * Ngoài nguồn hỗ trợ vôi bột trên: UBND các xã, thị trấn chủ động nguồn ngân sách của địa phương bố trí kinh phí để thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2/2024 theo chỉ đạo của UBND huyện để chủ động phòng, chống dịch bệnh tái phát và hạn chế lây lan ra diện rộng.

                                                                                                                                                               XT