Khám bệnh, cấp thuốc nam miễn phí, tặng quà từ thiện tại xã Đắk Liêng

Thiết thực tổ chức các hoạt động nhân “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và phong trào “Người tốt việc thiện – Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”, sáng ngày 11/6, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Đông y huyện, trạm y tế xã, cùng chính quyền xã Đắk Liêng tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc nam miễn phí và tặng quà từ thiện cho các gia đình người cao tuổi, người già neo đơn có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn xã Đắk Liêng.

Cụ thể, tại đây Hội chữ thập đỏ huyện đã tặng 30 suất quà cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, mỗi suất trị giá mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng gồm nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, mì tôm, sữa, bánh,…. và được Hội Đông y huyện cấp phát thuốc nam miễn phí cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh đau xương khớp, đau lưng, đau tê các khớp. Tổng trị giá chương trình gần 20 triệu đồng. Số tiền này do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động từ các mạnh thường quân và Hội viên Hội Đông y trên địa bàn huyện đóng góp.

Tại chương trình, Lương Y Trịnh Định Thuấn – Chủ tịch Hội Đông Y huyện và các Y, bác sĩ của Trạm y tế xã Đắk Liêng cũng đã thực hiện khám bệnh cho người cao tuổi và hướng dẫn người cao tuổi về chế độ dinh dưỡng, ăn uống góp phần điều trị các bệnh thường gặp ở người già như cao huyết áp, đau mỏi xương khớp…

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc nam miễn phí và tặng những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần đối với những người cao tuổi, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó chia sẻ bớt khó khăn và tạo điều kiện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho người dân./.

Văn Hoan