Kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông tại điểm thi THPT Lắk không có thi sinh vi phạm quy chế thi

Sau 02 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Lắk, từ ngày 28- 29/6 đã kết thúc thành công tốt đẹp, không có cán bộ coi thi và học sinh vi phạm quy chế thi.

Kì thi năm nay điểm thi trường THPT Lăk có 621 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong ngày thứ nhất ngày 28/6, các thí sinh đã dự thi 02 môn thi chính thức gồm môn văn hình thức thi tự luận và môn toán với hình thức thi trắc nghiệm với không có thí sinh nào vắng thi. Trong ngày thi thứ 2, các thí sinh tiếp tục thi một bài thi tự chọn là khoa học tự nhiên (gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học thời gian thi: 50 phút) không có thí sinh vắng thi. Đối với tổ hợp khoa học xã hội (gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân thời gian thi: 50 phút) có 01 thí sinh vắng do đi muộn 20 phút so với thời gian phát đề thi nên không được tham gia thi. Buổi chiều thi môn ngoại ngữ (60 phút) đây cũng là bài thi bắt buộc với hình thức thi trắc nghiệm, đối với môn ngoại ngữ có 01 em bỏ thi. Đề thi năm nay, được các thí sinh đánh giá là bám sát với những nội dung trong bộ đề ôn tập, riêng ở môn thi Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ có những câu hỏi nhằm phân loại học sinh và khá khó. Vì vậy hầu như thí sinh đều hoàn thành trên 80% khối lượng bài thi.

Đặc biệt năm nay tại điểm thi trường THPT Lắk có duy nhất 01 thí sinh thi môn ngoại ngữ tiếng trung, đánh giá về đề thi môn tiếng Trung.

Dự kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi vào 8 giờ ngày 18/7/2023. Từ ngày 10 đến ngày 30/7/2023, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD – ĐT. Sau đó, thí sinh có 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển (từ ngày 31/7 đến ngày 6/8/2023).

 Văn Hoan +  H Yur Je