Huyện Lắk nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng các sỹ tử mùa thi tốt nghiệp THPT Lắk năm 2024

Thưa quý vị và các bạn !

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay có trên 1,07 triệu thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 em so với năm 2023, trong đó có gần 47.000 thí sinh tự do. Kỳ thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 2.323 điểm thi (tăng 51 điểm thi so với Kỳ thi năm 2023), trên 45.000 phòng thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ tại 63 sở giáo dục và đào tạo và hội đồng thi, huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi. Bộ cũng thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ tại 63 tỉnh, thành với 264 cán bộ.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, kỳ thi có quy mô lớn, với sự tham gia của trên 1 triệu thí sinh, hàng trăm nghìn lực lượng hỗ trợ, tổ chức thi, diễn ra trên phạm vi toàn quốc nên khó tránh khỏi những sự cố. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo, cần quán triệt tinh thần không lơ là, chủ quan, làm tốt công tác dự phòng cho các tình huống bất thường.

Kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi ở nhiều địa phương có mưa lớn và một số nơi nắng nóng gay gắt. Vì vậy, Ban chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 đề nghị các địa phương có phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

Tại điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia Trường trung học phổ thông Lắk, Theo ghi nhận của phóng viên trung tâm TTVHTT huyện ngày 27/6/2024 huyện Lắk, có 1 địa điểm thi chính tại trường THPT Lắk với 32 phòng; 2 địa điểm dự phòng với 32 phòng tại trường THCS Nguyễn Trãi và trường THCS Võ Thị Sáu. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 613 thí sinh. Trong đó, trường THPT Lắk 392 thí sinh, trường THPT Nguyễn Chí Thanh 152 thí sinh, Trung tâm GDNN-GDTX 28 thí sinh và 41 thí sinh tự do.

Trước giờ diễn ra môn thi, ngày thi đầu tiên, dưới sự chủ trì điều hành của huyện đoàn Lăk, đội hình thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm, phối hợp cùng với lực lượng chức năng triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT Lắk năm 2024 ” với nhiều hoạt động thiết thực như: phát sữa, nước uống miễn phí cho các thí sinh, phục vụ đưa đón các thí sinh đến điểm thi và phục vụ nấu ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa.

Được biết trong chương trình “tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2024”, Huyện đoàn Lắk sẽ nấu 900 suất ăn miễn phí ( gồm 600 xuất ăn trưa, tối và 300 xuất ăn sáng), phát 3000 chai nước uống, 45 thùng sữa cho thí sinh, 500 ổ bánh mì. Tất cả nguồn kinh phí được Huyện đoàn vận động từ các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Lắk với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Với nhiều tình nguyện viên việc tham gia chương trình tiếp sức mùa thi không chỉ tạo động lực cho các thí sinh có một kỳ thi tốt hơn, mà chính bản thân các tình nguyện viên cũng có sự trải nghiệm để cống hiến và trưởng thành.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của chương trình tiếp xúc mùa thi năm nay là hỗ trợ 152 thí sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh ở xã Krông Nô có điều kiện tốt nhất để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em học sinh ở đây chủ yếu là con em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 xã Nam Ka, xã Krông Nô và xã Ea Rbin. Huyện đoàn cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ, các tập thể, cá nhân mạnh thường quân và trường Phổ thông dân tộc Nội Trú – Trung học cơ sở Lắk tạo điều kiện cho các thí sinh có chỗ ở ổn định; hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các em. Qua đó đã góp phần động viên về vật chất và tinh thần để làm bài thi tốt hơn.

Qua chương trình “tiếp sức mùa thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2024” cũng đã mang lại nhiều năng lượng tích cực và góp phần lan toả hình ảnh đẹp của các bạn đoàn viên thanh niên đến với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

            H Yur Je + Văn Hoan