Huyện Lắk có 19.520 học sinh bước vào năm học mới

Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu phụ huynh, giáo viên, và học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Sáng ngày 05/9, tất cả các địa phương đã nô nức tổ chức lễ tựu trường, trên địa bàn huyện có 44 trường học từ bậc mầm non đến bậc THPT trên địa bàn huyện Lắk hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2024 – 2025, toàn huyện có 19.520 em học sinh, gồm: bậc mầm non có 4.077 em; bậc tiểu học có 8.257 em; bậc Trung học cơ sở có 4.919 em; bậc Trung học phổ thông có 2.176 em. Trong đó, có 893 em học sinh khối 10 vừa trúng tuyển vào các trường THPT Lắk, trường THPT Nguyễn Chí Thanh, và Trung tâm GDNN-GDTX huyện.

Ghi nhận tại Trường Trung học Phổ thông Lắk, trong không khí tưng bừng, phấn khởi, các thầy cô giáo cùng các em học sinh chào đón  Đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy, đến dự tằng hoa, quà của huyện và đọc thư của Tổng Bí thư BCH TW Đảng – Chủ tịch nước CHXHCNVN Tô Lâm gửi các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học này, Trường Trung học Phổ thông Lắk có 32 lớp, với 80 cán bộ giáo viên, nhân viên và 1.340 học sinh theo học ở các khối lớp. Trong đó có 488 học sinh khối 10 vừa trúng tuyển vào trường. Trong năm học mới, với chủ đề “kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”; Trường Trung học Phổ thông Lắk tiếp tục chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hợp lý, hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; qua đó giúp mỗi giáo viên củng cố kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ năm học mới 2024-2025.

Nhân dịp này, đại diện nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho giáo viên và 02 em học sinh có thành tích xuất sắc trong Hội khỏe Phù đổng toàn quốc năm 2024; khen thưởng cho 03 em học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024; và trao 17 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của cựu học sinh trường THPT Lắk, niên khóa 2001-2004./.

Văn Hoan

Tại trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở huyện Lắk tham dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện về dự tặng hoa, quà của huyện cho Ban giám hiệu, giáo viên và 149 em học sinh trong toàn trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đọc thư của Tổng Bí thư BCH TW Đảng – Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024 – 2025 và tặng hoa chúc mừng cho nhà trường.

Năm học 2023 – 2024, Thầy và trò nhà trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lí, triển khai có hiệu quả các hoạt động thi đua. Nhà trường có 01 giáo viên đạt CN lớp giỏi cấp tỉnh; 03 giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Giữ vững và nâng cao tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 100%; học lực Khá và Giỏi đạt 84,3%; tỉ lệ Tốt nghiệp THCS đạt 100%. 100% HS được lên lớp…Trong năm học mới trường Phổ thông dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt – quản lý tốt” gắn với các phong trào “Đổi mới – sáng tạo trong quản lý dạy và học”; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học; tăng cường kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục và dạy học…

Nhân dịp này, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường, qua đó nắm bắt kịp thời những khó khăn của nhà trường để chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới 2024 – 2025.

H Yur Je

Tại trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Buôn Triết thầy và trò nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và chào đón 120 em học sinh lớp 1 đến trường. Đến dự buổi lễ khai giảng có Đ/c: Nay Y Phú Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND, phòng NN&PTNT huyện các đại biểu đại diện cho lãnh đạo chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, cùng  toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Tại buổi lễ đồng chí: Nay Y Phú Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và quà chúc mừng ngày khai giảng của TT Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025;  đồng thời qua đây thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí ghi nhận và biểu dương trước những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua và để năm học mới để đạt kết quả tốt hơn đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong tâm sau.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường cô Phan Thị Mỹ Nữ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà đọc diễn văn khai giảng và gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Trong năm học này trường có 1 điểm học chính và một điểm học lẻ tại thôn Mê Linh 2 với số 32 cán bộ giáo viên, nhân viên, với 511 em học sinh theo học tại 18 lớp từ khối 01 đến khối 05. Trong năm học 2023-2024 vừa qua nhà trường đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thôn về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng giạy song với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi với các kết quả tham gia dự thi cấp huyện ở các môn thi Violympic toán, Tiếng Anh, Trạng nguyên Tiếng Việt, Vioedu Toán trường có 91 em học sinh tham gia và đã có 03 em đạt giải nhất, 05 giải nhì và 19 giải khuyến kích. Nhiều tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường được UBND huyện tặng Giấy khen, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Về cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường được sửa chữa, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn. Nhìn lại thành tích của năm học vừa qua là động lực vững tin giúp nhà trường bước vào năm học mới với chủ đề là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo” để nổ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học 2024-2025 mà ngành Giáo dục của huyện nhà đã đề ra.

Nhân dịp này Phòng LĐTB&XH huyện, Hội Khuyến học huyện, xã đã trao tặng các xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, Liên đội của nhà trường đã trích từ nguồn quỹ kế hoạch nhỏ đã trao tặng hàng chúc chiếc bàn học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Ngay sau phần Lễ là phần Hội. Các em học sinh đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ, hát về mái trường, về thầy cô thân yêu, về quên hương đất nước và con người Việt Nam đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.

Xuân Thái

Tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô, dự Lễ khai giảng có đồng chí H Yim Kdoh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; về phía huyện có đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch TTHĐND huyện; đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Krông Nô; BGH nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh, tập thể thầy cô và học sinh của trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo, đọc thư của Tổng Bí thư BCH TW Đảng – Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cho toàn ngành giáo dục. Trong thư, Chủ tịch nước có viết “Với khí thế của năm học mới, tôi tin tưởng các em học sinh, sinh viên, học viên sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành những năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”. “Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình”.

Thầy giáo Trần Hữu Phước – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc và báo cáo một số thành tích nổi bật trong năm học vừa qua: Theo đó trường có 01 học sinh tham gia Hội khoẻ phù đổng toàn quốc lần thứ 10, năm 2024 môn Bóng đá nữ đạt giải Ba; ngày hội STEM cấp tỉnh năm 2023 đạt 01 giải Tư; cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh đạt 01 giải Ba; 02 huy chương đồng cuộc thi Olympic 10/3; 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh; Hội khoẻ Phù đổng cấp tỉnh đạt 01 huy chương Bạc, 01 huy chương đồng… 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT.

Năm học 2024 – 2025, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có tổng số CB, GV, NV là 41 người, tổng số học sinh là: 551 học sinh/14 lớp, trong đó khối 10 có 225 HS/5 lớp; khối 11 có 178 HS/5 lớp; khối 12 có 148 học sinh/ 4 lớp.

Phát biểu tại Lễ khai giảng đồng chí H Yim Kdoh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua và mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đạt được, khắc phục khó khăn góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo của địa phương; Thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, chăm lo công tác giáo dục đào tạo, dìu dắt các em học tập thật tốt để trở thành lực lượng nòng cốt xây dựng quê hương đất nước trong tương lai.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã khen thưởng cho các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024. Ngân hàng BIDV đã trao học bổng cho 6 em học sinh đạt thành cao trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2024.

Huy Bình

Tại trường tiểu học Lê Hồng Phong, dự Lễ khai giảng cùng thầy và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện UBND xã Yang Tao, BGH nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh, tập thể thầy cô và học sinh của trường.

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới, toàn trường đã được nghe đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện đã đọc thư của Tổng Bí thư BCH TW Đảng – Chủ tịch nước gửi các học sinh nhân ngày khai trường và được nghe Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc và báo cáo một số thành tích nổi bật trong năm học vừa qua. Theo đó năm học 2023- 2024 vừa qua Chất lượng đại trà luôn ổn định và tăng cao hơn năm trước. Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, số học sinh được khen thưởng cấp trường tăng. Chất lượng đội ngũ ngày một nâng lên. Cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Bước vào năm học 2024 – 2025, trường tiểu học Lê Hồng Phong đón 414 em học sinh thuộc 5 khối lớp (từ khối 1-5), trong đó có 76 em học sinh khối lớp 1. Tại Lễ khai giảng năm học mới, cô và trò nhà trường đã thể hiện quyết tâm tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh hướng tới một năm học với nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

Nhân dịp này nhà trường cũng đã trao giấy khen cho 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024 và trao học bổng của UBND huyện cho 4 học sinh nghèo vượt khó trong năm học 2023-2024.

Văn Thắng