Hơn 300 sứ giả du lịch của huyện Ea Kar đến với huyện Lắk

Với mục tiêu giáo dục kỹ năng sống trang bị cho học sinh kiến thức, thái độ và kỹ năng phù hợp, từ đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; tạo cơ hội cho các em có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày. Trường Trung học cơ sở (THCS) Đinh Tiên Hoàng, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã hợp tác cùng Trung tâm Kỹ năng sống Thành Nhân tổ chức một chuỗi hoạt động trải nghiệm sôi động tại huyện Lắk với chủ đề “Sứ giả du lịch huyện Lắk”.

Hành trình bắt đầu với việc khám phá những điểm đến hấp dẫn của vùng miền, bao gồm núi Đá Voi – Biểu tượng vững chãi của vùng cao nguyên; Hồ Lắk – viên ngọc hữu tình và Dinh Bảo Đại – Kiến trúc lịch sử với nhiều câu chuyện thú vị đằng sau. Học sinh được mời tham gia vào cuộc hành trình khám phá văn hóa và ngành nghề truyền thống của địa phương, bao gồm nghề làm gốm của người M’nông. Các em học sinh đã có cơ hội tiếp xúc với các nghệ nhân làm gốm, tìm hiểu về quá trình sản xuất và tham gia vào việc tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo. Đặc biệt, các em học sinh cũng được trải nghiệm văn hóa ẩm thực thông qua việc nướng gà và thưởng thức các món ăn truyền thống của người M’nông.

Chương trình cũng tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng sáng tạo thông qua việc xây dựng kịch bản và thiết kế video truyền thông với chủ đề “Sứ giả du lịch”. Học sinh đã được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình và học hỏi kỹ năng truyền thông hiệu quả. Từ đó các em học sinh sẽ chia sẻ thông điệp về vẻ đẹp của địa danh du lịch nổi tiếng huyện Lắk với Hồ Lắk mênh mông, những chú voi thân thiện, cảnh đẹp của buôn làng người M’nông, qua đó các em ai cũng đều có những trải nghiệm riêng và rất hào hứng khi được trở thành những sứ giả du lịch của huyện Lắk.

Buổi hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp các em rèn luyện sự tự tin và kỹ năng làm việc nhóm của học sinh. Qua các hoạt động thực hành và thảo luận nhóm, các em đã học cách tương tác, hợp tác hiệu quả với nhau, từ đó phát triển những kỹ năng quan trọng cho sự thành công trong cuộc sống. Chương trình trải nghiệm của trường THCS Đinh Tiên Hoàng và Trung tâm Kỹ năng sống Thành Nhân đã mang lại cho học sinh những trải nghiệm độc đáo và bổ ích, không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng và trải nghiệm sống.

Đến với huyện Lắk các em học sinh đã thực sự để lại cho mình nhiều kỷ niệm đẹp và hình thành được các kỹ năng sống qua trải nghiệm các tình huống thực tế. Qua hoạt động này hơn 300 em học sinh trường THCS Đinh Tiên Hoàng sẽ là những sứ giả du lịch vô cùng thân thiện của huyện Lắk.

H Yur Je