Đoàn xã Đắk Liêng sôi nổi tổ chức các hoạt động vui chơi dịp hè

Trước thời gian sắp bước vào năm học mới, vừa qua Đoàn xã Đắk Liêng vừa sôi nổi tổ chức các hoạt động hè cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn xã. Hoạt động hè năm nay được Đoàn xã tổ chức với nhiều trò chơi dân gian thu hút hơn 100 thanh thiếu nhi trên địa bàn xã tham gia.

Tham gia những trò chơi dân gian, các em không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn được phát triển kỹ năng sống, giao lưu tạo nên không khí vui chơi lành mạnh và đoàn kết. Tại hội thi các trò chơi dân gian các em thanh thiếu nhi đã được tham gia thi các trò chơi như: Đi xe đạp chậm nam, đi xe đạp chậm nữ; Nhảy bao bố Nam; nhảy bao bố nữ; kéo co nam nữ. Mỗi trò chơi dân gian có nhiều thể loại phù hợp với sở thích nhiều lứa tuổi. vừa rèn luyện thể lực, sự nhanh nhẹn, khéo léo, phát huy tinh thần đoàn kết, tôn trọng kỷ luật, tạo sự gắn kết cộng đồng. Được tham gia hội thi lần này các em thanh thiếu nhi trên địa bàn xã đều cảm thấy rất hào hứng, phấn khởi và vui vẻ, em Nguyễn Thị Phương Lam – thôn xóm Huế và H Truyền HmoK – Buôn Dranh A Chia sẻ.

Việc tổ chức các trò chơi dân gian trong dịp hè không chỉ là một hoạt động vui chơi giải trí, mà khơi dậy những trò chơi dân gian, truyền thống độc đáo, những bộ môn thể giàu bản sắc của dân tộc, góp phần vào việc bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc. Đồng thời cũng tạo nên không khí vui tươi, hào hứng cho các em nhỏ trên địa bàn xã trước thềm năm học mới.

 H Yur Je