Đầy ý nghĩa từ hoạt động trải nghiệm “Em làm chú bộ đội”

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Buôn Triết vừa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức hoạt động trải nghiệm cho 130 học sinh của nhà trường với chủ đề: “Em làm chú bộ đội”

Tại buổi hoạt động trải nghiệm này, các em học sinh đã được thăm viếng tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lắk. Đặc biệt khi đến với Ban Chỉ huy quân sự huyện các em học sinh đã được Trung tá Nguyễn Đắc Thái, Chính trị viên phó kiêm CNCT Ban chỉ huy Quân Sự huyện hướng dẫn cách chào của người chiến sỹ trong quân đội, được nghe về lịch sử hào hùng của 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5. Tại đây, các em học sinh đã thực hiện các tiết mục văn nghệ sôi nổi hướng tới kỷ niệm hát về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu cách mạng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ đi trước. Đây là hoạt động không những phát huy năng lực sáng tạo của cô giáo, mà còn tạo cho các bé có cơ hội thể hiện tình cảm của mình với quê hương, đất nước.

Tiếp đó các em học sinh đã được nghe về ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, tìm hiểu các loại quân phục, quân tư trang trong Quân đội, tham gia cùng các chú bộ đội tập luyện điều lệnh đội ngũ; tham quan nơi làm việc, học tập, nơi ở, sinh hoạt và vườn rau sạch, nơi các chú bộ đội tăng gia sản xuất.

Qua hoạt động này đã giúp các em học sinh hiểu biết thêm về công việc cũng như hoạt động hàng ngày của các chiến sỹ trong quân đội. Đồng thời khắc sâu trong tâm trí các bé hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Sau buổi tham quan, trải nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các em học sinh cũng đã đến thăm Dinh Biệt điện Bảo Đại , vị vua cuối cùng Việt Nam được nghe về lịch sử của vua Bảo Đại, quá trình xây dựng Biệt điện bảo đại tại huyện Lắk. Qua đó các em đã có thêm những hiểu biết lịch sử của Việt Nam.

Hoạt động trải nghiệm thực tế là dịp để học sinh các khối lớp được hoạt động, vui chơi, giải trí, trải nghiệm và rèn kĩ năng sống, góp phần giáo dục đạo đức và giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục học sinh thêm yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam, có ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc.

 H Yur Je