Đại hội Đại biểu thành lập hội Người cao tuổi huyện Lắk nhiệm kỳ 2024-2026

Sáng ngày 15/8/2024, Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện Lắk long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu thành lập Hội Người cao tuổi huyện Lắk nhệm kỳ 2024-2026.

Về dự đại hội có: Bà Triệu Thị Ngoan – Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh; ông Lê Năng Hảo – Phó ban đại diện hội NCT tỉnh; Bà Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bà H Bình Rơ Yam – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huyện; Lãnh đạo UBND huyện, Ban tổ chức Huyện ủy; đại diện các hội, đoàn thể; các ông bà nguyên là trưởng, phó Ban Đại diện Hội NCT huyện qua các thời kỳ cùng 45 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Hội Người cao tuổi huyện Lắk được thành lập theo quyết định số 1637 ngày 05/06/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk. Là tổ chức xã hội tự nguyện, hoạt động theo điều lệ của Hội Người cao tuổi Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật. Hội hoạt động trong phạm vi huyện Lắk; chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện và các cơ quan liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 6.062 người cao tuổi với 5.755 hội viên NCT tham gia sinh hoạt ở 109 chi hội cơ sở tại 11 Hội cơ sở, chiếm tỷ lệ 94,9%. Những năm qua, dưới sự hướng dẫn của Ban Đại diện Hội NCT huyện, Hội NCT các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động do địa phương phát động. Toàn huyện có trên 4.912 cán bộ, hội viên NCT có thẻ bảo hiểm y tế. Từ năm 2022 đến nay, có hơn 4.109 cán bộ, hội viên NCT được lập hồ sơ quản lý sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ; 155 NCT được chữa mắt miễn phí; có trên 893 lượt cụ được UBND tỉnh, huyện, các xã, thị trấn tổ chức mừng thọ 70, 75, 80, 85, 95 và 101 tuổi trở lên; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 850 lượt cụ ốm đau, tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa với tổng số tiền hơn 99 triệu đồng; Ban đại diện Hội NCT phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện xóa được 31 căn nhàn tạm bợ, dột nát; khảo sát xây dựng mới được 01 căn nhà cho hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được chú trọng phát triển, hội duy trì hoạt động có hiệu quả 32 câu lạc bộ: Dân ca, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn dưỡng sinh tâm thể, thu hút trên 615 cán bộ, hội viên NCT tham gia; có 05 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trong các hoạt động phong trào ở cơ sở; 125 cán bộ, hội viên NCT đạt danh hiệu NCT sản xuất – kinh doanh giỏi;…

Đến dự, tặng hoa, cùng bức trướng chúc mừng, và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bà Triệu Thị Ngoan – Ủy viên BCH Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh; và Bà Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội và hội viên NCT trong huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị Hội NCT huyện ngay sau khi được thành lập cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NCT huyện gồm 23 thành viên. Bầu 05 ông, bà vào Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Bùi Thọ Kham – Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2026. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu thành lập Hội người cao tuổi tỉnh Đắk Lắk, nhiệm kỳ 2024-2026.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi huyện đã tặng hoa và quà cho các vị trưởng, phó Ban đại diện Hội Người cao huyện tuổi qua các thời kỳ, không tái cử./.

Văn Hoan