Bảo hiểm Agribank Đắk Lắk bàn giao nhà tình thương tại xã Krông Nô

Sáng 17/10, Bảo hiểm Agribank Đắk Lắk và các đơn vị từ thiện phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương xã Krông Nô tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Y Pứt Liêng Hót, buôn Rơ Cai A, xã Krông Nô. Tham dự buổi lễ có ông Đặng Văn Liễu – Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk, ông Y Tây Pang Ting – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Krông Nô, Trụ trì Thích Nữ Bảo Đàn, Chùa Phương Liên Tịnh Xứ, Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Ban tự quản buôn Rơ Cai A.

Gia đình ông Y Pứt Liêng Hót, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn của buôn, hiện ông sống cùng vợ và 6 người con nhỏ trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho cuộc sống, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Được sự chung tay của các cấp các ngành, sự hỗ trợ kinh phí của Bảo hiểm Agribank Đắk Lắk và Chùa Phương Liên Tịnh Xứ, Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cùng sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền xã, sau một thời gian thi công, đến nay căn nhà cấp 4 với diện tích 42m2 được xây dựng bằng tường gạch, mái lợp tôn đã hoàn thiện và được bàn giao cho gia đình ông Y Pứt Liêng Hót đưa vào sử dụng . Tổng kinh phí xây dựng khoảng 100 triệu đồng, trong đó Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk hỗ trợ 50 triệu đồng, Chùa Phương Liên Tịnh Xứ hỗ trợ 20 triệu đồng, xã Krông Nô hỗ trợ ngày công và một số vật liệu để xây dựng, số tiền còn lại do gia đình, anh em dòng họ đóng góp thêm.

Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã Krông Nô có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ người nghèo với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời động viên, giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn có được những ngôi nhà mới kiên cố để ở, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                Huy Bình