Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sĩ tại xã Buôn Triết

Chiều ngày 28/6, Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Lăk, Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện cùng đại diện UBND xã Buôn Triết tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Bùi Đăng Ngà, sinh năm 1943, là con của Liệt sĩ Bùi Văn Ngọc – Chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hy sinh ngày 02/9/1951, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Ông sống cùng con trai út trong căn nhà nhỏ tại Thôn Mê Linh 1, xã Buôn Triết.

Ngôi nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, với diện tích 56 m2 gồm: 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, mái nhà lợp tôn, đóng la phông trần, nền lát gạch men, cửa bằng nhôm, kính và các công trình phụ. Tổng giá trị ngôi nhà 200 triệu đồng, trong đó Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện trích hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do các thành viên trong gia đình đóng góp hỗ trợ cùng ngày công xây dựng. Sau hơn 3 tháng khởi công, đến nay ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành và được bàn giao cho ông Bùi Đăng Ngà đưa vào sử dụng.

Ngôi nhà là món quà có ý nghĩa rất lớn giúp gia đình ông Bùi Đăng Ngà có nơi thờ phụng Liệt sĩ, đồng thời thể hiện sự quan tâm các cấp, chính quyền đến các gia đình có công trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc./.

Văn Hoan