Ấn tượng Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Hòa trong không khí cả nước hướng đến chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và 65 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024). Tối ngày 23/4/2024, tại quảng trương hoa viên huyện Lăk đã diễn ra Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức( huyện Lăk là địa phương được BTC chọn làm nơi tổ chức hội thi). Đến dự hội thi có Nhạc sỹ Đặng Nhất Mai, Hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam, chuyên gia cao cấp về Tuyên truyền lưu động, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk. Về phía huyện có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện, các xã, thị trấn và đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tại huyện Lắk hội thi có sự góp mặt của 5 Đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh gồm: An Giang, Gia Lai; Khánh Hòa; Tây Ninh; Thái Nguyên với hơn 100 nghệ sỹ tham gia biểu diễn. Hội thi đã mang đến đêm diễn với nhiều tiết mục đặc sắc như Chiếc gậy Trường Sơn – Thênh thang đường mới; Con đường của Bác – Đường Hồ Chí Minh; Đàn tính, hát then – Mùa xuân hát mãi câu then; Độc tấu đàn đá -Tình ca Tây Nguyên; Chếnh choáng chợ xuân; Múa Tuyến đường ống xăng dầu huyền thoại;… Qua các tiết mục đã tái hiện lại bức tranh lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam; Mở đường Trường Sơn đi cứu nước, đặc biệt là với những người đã tham gia cách mạng thì các tiết mục của hội thi đã mang đến những hồi ức mãnh liệt, sống lại một thời oanh liệt của cách mạng.

Đặc biệt hội thi tuyên truyền lưu động cũng đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh trên địa bàn huyện. Qua các ca khúc cách mạng, các tiết mục múa, hát chuyên nghiệp đã phần nào giúp các em có thêm hiểu biết về tinh thần, ý chí sắt đá của các thế hệ cha ông đi trước đã cống hiến, hi sinh để dành lại độc lập, tự do cho đất nước.

Với chất lượng âm thanh tốt và ánh sáng đẹp cùng với sự điêu luyện chuyên nghiệp về diễn xuất, ca từ đến các vũ điệu phụ hoạ cho các tiết mục, hội thi không chỉ mang lại những hiệu ứng tích cực đối với khán giả đến xem mà còn mang đến cho các nghệ sỹ một sân khấu chuyên nghiệp để có thể cống hiến hết mình cho đêm biểu diễn.

Qua hội thi tuyên truyền lưu động đã thể hiện được sự tri ân công lao, cống hiến to lớn của các thế hệ anh hùng, Bộ đội Trường Sơn, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, văn nghệ sĩ, đồng bào các dân tộc đã từng tham gia, phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ trên đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và những tấm gương điển hình góp sức trẻ, tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Hội thi cũng là cơ hội để giới thiệu những thành tựu kinh tế – văn hoá – xã hội, quốc phòng, an ninh đã đạt được của đất nước; Giới thiệu, quảng bá và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của địa phương.

H Yur Je + Văn Hoan