UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19

Bà H’Yim Kđoh– Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu ở huyện Lắk có đồng chí Y Bang H’đơt – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lắk.

Tính đến 7 giờ ngày 24/3/2020, tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh Covid-19, tuy nhiên đã có các trường hợp đang được cách li tại cơ sở y tế 10 trường hợp; đang cách li tập trung 16 trường hợp; đang cách li tại nhà và nơi cư trú 33 trường hợp. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các biện pháp phòng, chống, giải pháp, phương án kế hoạch hiệu quả đối phó với dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, cần có phương án cụ thể nếu cách li tại khu dân cư với số dân cư.

Về phía huyện Lắk, Bác sỹ Phạm Phú Anh – Phó Giám Đốc Trung Tâm Y tế huyện Lắk cũng đã nêu một số khó khăn địa phương đang gặp phải như: Đối với các trường hợp khách du lịch ở nước ngoài lưu trú tại địa phương cần có danh sách tạm trú để kịp thời quản lý, giám sát; trong trường hợp có người tạm trú đi từ vùng dịch về đã rơi đi nơi khác, sau khi xử lý vệ sinh khu vực tại khu nhà nghỉ , vậy UBND xã, thị trấn có ra quyết định ngưng hoạt động các khu nhà nghỉ đó hay không. Đối với các nhà xe trên địa bàn huyện Lắk cần có sự giám sát, quản lý hành khách chặt chẽ hơn.

Kết luận Hội nghị, bà H’Yim Kđoh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan; nghiêm túc tổ chức triển khai tích cực công tác phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh với quyết tâm cao nhất bảo vệ sức khỏe Nhân dân, ngăn chặn dịch bệnh, khống chế kịp thời (nếu xảy ra) không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng../.

 H Yur Je