UBND huyện tổ chức trồng cây chào mừng quốc khánh

Sáng 2/9 tại trụ sở UBND huyện đã diễn ra lễ trồng cây chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam. Đến dự có đồng chí Võ Ngọc Tuyên TUV-  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện,  đồng chí Đào Thị Thanh An- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nay Y Phú-  Phó bí thư- Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành huyện và các xã, thị trấn tới dự.

Từ khi Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025 “về tập trung huy động các nguồn lực, nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030” cho đến nay phong trào trồng các loài hoa, cây xanh phân tán đã lan toả rộng khắp các địa phương trong huyện, trong đó tập trung nhất là trung tâm thị trấn liên sơn để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp đã lan tỏa khắp mọi nơi trên địa bàn huyện. Nhằm thực hiện kế hoạch trồng các loài hoa tạo cảnh quan đẹp cho cơ quan, công sở. Nhân dịp chào mừng quốc khánh 02/9. UBND huyện tổ chức lễ trồng 3 cây Mai do chính quyền các xã Đăk Nuê, Nam Ka và xã Buôn Tría trao tặng. Cây Mai là loại cây hoa thân gỗ có tuổi thọ cao, có thể sinh trưởng và phát triển lên đến cả trăm năm. Khi tồn tại ngoài tự nhiên, cây Mai sẽ tự rụng hết lá vào mùa đông và cho ra hoa với màu sắc vàng tươi rực rỡ vào mùa xuân tạo cảnh đẹp cho thiên nhiên nhiên mỗi khi tết đến xuân về. Theo chính quyền các xã trong thời gian qua ở xã đã huy động cán bộ cùng nhân dân bà con trồng nhiều loại hoa tại khuôn viên các cơ quan, đơn vị, hai bên đường giao thông liên thôn, liên xã.

Để phong trào trồng cây hoa diễn ra rộng khắp đạt hiệu quả cao yêu cầu các đơn vị liên quan cần kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn kỹ thuật trồng, cách chăm sóc và bảo vệ tốt để góp phần làm cho môi trường ngày thêm xanh, sạch, đẹp.

Văn Thắng – Văn Hoan