UBND huyện tổ chức họp ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện Lăk

Sáng 10/11, Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện Lắk đã họp đánh giá việc thực hiện công tác Cải cách hành chính 10 tháng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới trên địa bàn huyện Lăk, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo CCHC huyện chủ trì cuộc họp, dự và chỉ đạo cuộc họp có Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ, các lãnh đạo ban ngành liên quan và các Chủ tịch UBND các xã và thị trấn.

Trong 10 tháng năm 2021 công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ trên tât cả các lĩnh vực, nội dung,  công việc theo chương trình kế hoạch cải cách hành chính. Công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ được quan tâm chỉ đạo thực hiện; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp khối Đảng, đoàn thể, Nhà nước, các cơ quan ban ngành được thực hiện đảm bảo quy định. Thực hiện về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí, đảm bảo đúng quy định và hiệu quả theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ.

Về chương trình, công tác cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua trên địa bàn huyện thực hiện 341 thủ tục hành chính trong đó: cấp huyện 214 thủ tục, cấp xã 127 thủ tục. 100%  thủ tục hành chính được cung cấp mức độ 2,3,4 trên Cổng thông tin điện tử của huyện và trên hệ thống Dịch vụ hành chính công của tỉnh. Toàn bộ 11/11 đơn vị xã, thị trấn đã thực hiện cơ chế một cửa, cơ bản giải quyết đúng thời gian các thủ tục hành chính, cho các tổ chức, công dân khi giao dịch. UBND huyện đã cho sửa sang lại trụ sở Bộ phận một cửa của huyện để giải quyết thủ tục hành chính. Việc giải quyết các hồ sơ: đối với cấp huyện: qua 10 tháng năm 2021 qua bộ phận 01 cửa đã tiếp nhận và giải quyết 1.689 hồ sơ, đã công khai 5 văn bản xin lỗi tổ chức, công dân khi giải quyết trễ hạn lên Cổng thông tin điện tử và niêm yết công khai tại Bộ phận một cửa. Đối với UBND cấp xã: 10 tháng đầu năm tiếp nhận và giải quyết 29.682 hồ sơ. Đối với việc áp dụng Hệ thống Một cửa điện tử liên thông: việc thực hiện và trả kết quả qua hệ thống iGate chưa đảm bảo theo yêu cầu, có 2.932/31.371 hồ sơ được cập nhật trên hệ thống iDesk.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Võ Ngọc Tuyên nhấn mạnh trong việc chỉ đạo, điều hành cải cánh hành chính cần mạnh dạn chỉ rõ những khuyết điểm, thiếu sót của từng đơn vị nhằm đưa ra giải pháp kịp thời nâng cao hiệu quả trong việc Cải cách hành chính, bên cạnh đó cần tập huấn kịp thời các nội dung cần thiết trong quá trình Cải cách hành chính cho các đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nay Y Phú đã biểu dương các đơn vị làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời thẳng thắn phê bình một số  đơn vị chưa thực sự quan tâm chỉ đạo và kiểm tra đôn  đốc các bộ phận phụ trách tham mưu về lĩnh vực thủ tục hành chính , đồng chí cũng nêu lên những giải pháp trong thời gian tới

Văn Thắng