UBMTTQ Vn xã thuộc cụm thi đua số 2 giao ban công tác thi đua năm 2022

Hội nghị giao ban được tổ chức tại hội trường Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Yang Tao. Về dự có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam Huyện; đại điện Đảng uỷ, UBND xã Yang Tao và các Chủ tịch, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các các xã trong cụm thi đua số 02.

UBMTTQ cụm thi đua số 2 gồm các xã: Xã Yang Tao, xã Đắk Nuê, Buôn Tría và xã Nam Ka. Tại hội nghị đã tiến hành sơ kết phong trào thi đua của UBMTTQ Việt Nam các xã cụm thi đua số 2 năm 2022 với 5 nội dung của TƯ MTTQVN.

Kết quả, 09 tháng năm 2022, UBMTTQ Việt nam các xã trong cụm thi đua số 02 đã tổ cức được 19 buổi tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước với hơn 1304 lượt người dân tham gia;  phối hợp tổ chức 22 buổi tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước với 1.176 lượt người tham gia; vận động được hơn 44 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ vùng bị thiên tai, sự cố nghiêm trọng; huy động được 62 triệu đồng tiền quỹ đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ quỹ vì người nghèo và các nguồn khác được 375 triệu đồng thực hiện việc xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ dân. Bên cạnh đó, UBMTTQ Việt Nam các xã trong cụm đã thực hiện 09 cuộc giám sát về công tác thực hiện nhiệm vụ của UBND các xã; công tác rà soát hộ nghèo của thôn, buôn, công tác chính sách dân tộc…Trong năm 2022, UBMTTQ Việt Nam các xã cũng đã phối hợp thực hiện 04 đợt tiếp xúc cử tri với trên 311 lượt cử tri tham gia, ghi nhận có 57 lượt ý kiến; phối hợp tổ chức một số mô hình như: trồng và chăm sóc cây sâu riêng, trồng lúa hữu cơ ST 24; mô hình tiếng kẻng an ninh… tại các địa phương.

Trong thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam các xã trong cụm số 02 tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống mặt trận các xã; bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nhân dân; luôn phát huy vài trò của các thành viên, các già làng, chức sắc chức viên tôn giáo thực hiện hiệu quả các nội dung trong phong trao thi đua của cụm./.

 H Yur Je