UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị lần thứ 9, khoá XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Sáng 10/01, Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 9, Uỷ ban MTTQVN huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024 để tổng kết công tác mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở đã làm tốt công tác phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động các tầng lớp Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc các cấp còn tích cực tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19; vận động Nhân dân ủng hộ, khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch; giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ; triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Kết quả đã phối hợp tổ chức 120 buổi lồng ghép thực hiện tuyên truyền về 19 tiêu chí, tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới, thu hút 29.164 lượt người tham gia, thực hiện có hiệu quả việc xây dựng các mô hình tự quản, vận động các hộ dân tích cực xây dựng gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá, cơ quan đơn vị văn hoá. Năm 2022, huyện có 16.014 hộ gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 85% số hộ gia đình trong toàn huyện, có 101 thôn, buôn giữ vững danh hiệu “Khu dân cư văn hoá”, đạt 92,7%, có 100% cơ quan, đơn vị văn hoá. MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở tích cực triển khai thực hiện vận động Quỹ “vì người nghèo”, kết quả đã vận động thu được trên  454 triệu đồng trong toàn huyện, trong đó câp huyện thu được trên 185 triệu đồng, cấp xã gần 269 triệu đồng. Thực hiện công tác chăm lo tết cho người nghèo năm 2022, dịp tết Nguyên đán xuân Nhâm Dần, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã trích từ nguồn Quỹ “vì người nghèo” của huyện tổ chức thăm hỏi tặng 120 suất quà cho các hộ nghèo trên đại bàn huyện, tổng trị giá 60 triệu đồng; hỗ trợ 05 triệu đồng cho LĐLĐ huyện để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn…MTTQVN các xã tích cực phối hợp các cơ quan đơn vị tổ chức hoạt động chăm lo tết cho người nghèo của địa phương với tổng số quà tặng trị giá trên 45 triệu đồng. Đồng thời, tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập Quốc tế” . MTTQ huyên và các xã, thị trấn phối hợp giám sát được 39 cuộc thông qua hoạt động của Thanh tra Nhân dân, hoạt động của Ban Giám sát đầu tư cộng đồng…

Báo cáo cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đó là: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyên truyền, vận động chưa linh hoạt, hiệu quả. Một số cán bộ Mặt trận cơ sở chưa nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn nên triển khai một số công việc chưa kịp thời, còn có nội dung công tác thực hiện chậm. Chế độ thông tin báo cáo của một số tổ chức thành viên và Ban Thường trực UBMTTQVN các xã chưa chấp hành nghiêm túc về thời gian và các nội dung yêu cầu…

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp lần thứ Năm, HĐND huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và nghe đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả tình hình phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã tham gia thảo luận nêu kinh nghiệm công tác tuyên truyền, vận động tại địa phương đơn vị; các giải pháp khắc phục hạn chế, thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ nhấn mạnh một số nội dung.

Nhân dịp này, có 05 tập thể và 06 cá nhân được nhận bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Đăk Lăk vì đã có thành tích tiêu biểu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng tỉnh Đăk Lăk giàu đẹp, văn minh, bản sắc” năm 2022; có 10 tập thể được tặng giấy khen của UBMTTQVN huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộm đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022; có 08 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022 được tặng giấy khen của UBMTTQVN huyện./.

Vy Thuỷ