Tuổi trẻ huyện Lăk  triển khai nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 trên địa bàn huyện Lăk bắt đầu từ ngày 4/7 kéo dài đến ngày 10/7, trong đó, hoạt động cao điểm sẽ diễn ra trong thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (từ ngày 6/7 đến ngày 9/7).

Huyện đoàn Lăk đã thành lập các đội Thanh niên tình nguyện với 40 thành viên làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Lăk và các địa điểm tiếp sức khác, như các trục đường giao thông chính, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lăk –  nơi được bố trí chỗ ăn, ở của các thí sinh vùng sâu vùng xa có điều kiện khó khăn về tham dự kỳ thi…. Các ĐVTN sẽ triển khai những việc làm thiết thực như tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục dự thi, sơ đồ phòng thi. Điều tiết, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn điểm đỗ xe, bãi giữ xe miễn phí. Hỗ trợ 560 suất ăn miễn phí, trong đó có 160 suất ăn sáng, 400 suất ăn trưa và tối, cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS hỗ trợ 80 chỗ ở miễn phí cho thí sinh; đặt điểm cấp phát nước miễn phí cho thí sinh và phụ huynh đưa đón con em tham gia kỳ thi…nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Lăk có 518 thí sinh dự thi. Do địa bàn rộng, giao thông đi lại ở nhiều xã khó khăn và ảnh hưởng của dịch Covid-19, huyện Lăk vừa có 2 ca dương tính với virus SasCoV2, có 2 thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay thuộc đối tượng F2 đang thực hiện cách ly, trong đó cách ly tại khu vực phong toả cách ly y tế xã Đăk Liêng có 1 thí sinh, và có 1 thí sinh trường Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp đang thực hiện cách ly tại nhà. Vì vậy các hoạt động tiếp sức mùa thi được Huyện đoàn Lăk điều chỉnh phù hợp, đảm bảo các điều kiện cần thiết trong phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh bước vào kỳ thi một cách an toàn. Với phương châm “Chống dịch toàn diện – Tình nguyện an toàn”, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các ĐVTN sẽ luôn túc trực làm công tác hỗ trợ, đồng thời, triển khai các công tác phòng, chống dịch Covid-19 như phối hợp với ngành Y tế tổ chức đo thân nhiệt cho thí sinh, cán bộ coi thi và lực lượng bảo vệ Kỳ thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi, hướng dẫn cài ứng dụng Bluezone phòng chống dịch covid 19; đặt nước rửa tay sát khuẩn trước cổng trường; hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn đúng cách… Mọi hoạt động đều thực hiện dựa trên sự phân công nhiệm vụ của BCĐ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của huyện Lăk và phối hợp chặt chẽ với điểm thi chính trường THPT Lăk, triển khai thực hiện.

Hiện tại, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã bố trí chỗ ở và giúp đỡ các thí sinh vùng sâu vùng xa đến nhận phòng ở tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Lăk. Tổ chức chức đón và giúp các thí sinh vận chuyển sắp xếp hành lý khi các thí sinh cần trợ giúp. Qua đó,  nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh về tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT có thời gian để tiếp tục yên tâm ôn bài, củng cố kiến thức,  vững tâm lý sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, Huyện đoàn Lăk đã khởi động “chương trình tiếp sức mùa thi” cùng  phương án để chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19; chung tay, góp sức cho Kỳ thi diễn ra an toàn và thành công. Được biết hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi của huyện đoàn Lăk đã được triển khai từ mấy năm trở lại đây và tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng phụ huynh học sinh trong huyện./.

Vy Thuỷ