Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm tăng cường xây dựng mới cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất trường, lớp học là một trong những yếu tố có tính quyết định sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Với vai trò, ý nghĩa đó, từ đầu năm học trường tiểu học Lê Thị Hông Gấm đã được ngành giáo dục, chính quyền các địa phương quan tâm xây dựng các dãy nhà mới kiên cố phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường.

Năm học mới 2022-2023 nhà trường có tất cả 15 lớp học với tổng 436 học sinh, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường 26 người. Hiện tại nhà trường đã đảm bảo đủ giảo viên đứng lớp và giáo viên các bộ môn, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai trong năm học mới với các khối 1,2,3; cùng với  sự đầu tư cấp trên nhà trường còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa; huy động các nguồn vốn trong dân cư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ đến nay 100% phòng học của nhà trường đều được trang bị các thiết bị cần thiết để áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt thời gian qua được sự quan tâm của UBND huyện đã đầu tư cho xây dựng dãy nhà hiệu bộ của nhà trường gồm 4 phòng làm việc và khu vệ sinh trị giá 1,8 tỷ đồng dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12 năm nay, ngoài ra nhà thầu cũng đang giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học với tổng mức đầu tư 6,6 tỷ đồng. trong thời gian qua nhà thầu đang tiến hành thi công các hạng mục đẩy nhanh xây dựng để kịp tiến độ đưa vào sử dụng, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chú trọng các giải pháp hợp lý để việc xây dựng không ảnh hưởng tới công việc giảng dạy và học tập của nhà trường. Thầy Phạm Văn Yên hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thêm.

Việc xây dựng cơ sở trường học khang trang hơn không những góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường mà còn tạo cơ sở tiền đề để sáp nhập với trường tiểu học Trần Văn Ơn đúng với lộ trình của UBND huyện đã đề ra.

Văn Thắng