Trung tâm Y tế huyện tập huấn phòng, chống Covid – 19

Thực hiện kế hoạch số 67/KH-UBND, ngày 23/3/2020, của UBND huyện về việc tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện. Từ ngày 25 – 30/3, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với chính quyền cơ sở mở một lớp cấp huyện và 13 lớp tại các xã , thị trấn để tập huấn kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho các học viên là thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của huyện, thanh viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của các xã, thị trấn; các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, phòng khám răng; các chức sắc tôn giáo; các chủ doanh nghiệp; Hợp tác xã; chủ nhà hàng, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng; cán bộ y tế học đường, trưởng các thôn , buôn, TDP và Y tế thôn, buôn, TDP trên địa bàn huyện.

Tại các lớp tập huấn các học viên sẽ được sẽ được các cán bộ Trung tâm Ytế huyện thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước. Theo đó, tính đến 7h30 ngày 26/3/2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và huyện Lắk chưa ghi nhận có trường hợp nào mắc bệnh Covid – 19; tuy nhiên vẫn còn 11 trường hợp đang cách ly tại cở sở y tế ; 21 trường hợp đang cách ly tập trung và 49 trường hợp đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú.  Ngoài ra các học viên còn được cập nhật, bổ sung những kiến thức về phòng, chống dịch Covid – 19 gây ra; hướng dẫn giám sát cách ly cơ sở y tế, tại nhà, nơi lưu trú; các nội dung truyền thông về công tác phòng, chống Covid 19. Các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh covid – 19 dành cho người điều khiển phương tiện và tham gia giao thông. Theo đó, đối với người tham gia phương tiện giao thông công cộng phải luôn sử dụng khẩu trang đúng cách trong quá trình di chuyển, che kín miệng và mũi bằng khăn giấy, khăn vải khi ho, hắt hơi. Bỏ khăn giấy đúng nơi quy định. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng dung dịch sát khuẩn. Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng, mặt ngoài khẩu trang; hạn chế tiếp xúc với các bề mặt, không nói chuyện, ăn uống, khạc nhổ trên phương tiện giao thông. Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện và tránh tiếp xúc gần với hành khách đó. Liên hệ ngay với đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk theo số điện thoại: 092 510 7979; Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên: 02623 919 009. Trung tâm Y tế huyện Lắk:  03636 45 676

Thông qua các lớp tập huấn sẽ góp phần giúp các học viên nâng cao kiến thức, năng lực và ý thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xử lý cách ly kịp thời các trường hợp nghi nhiễm để không chế dịch bệnh không để lây lan ra cộng đồng../.

 H Yur Je