Trao tặng 4.000 giống cây ớt và cây cà cho các hộ gia đình buôn Pai Bi và buôn Dlây xã Đăk Nuê

Sáng ngày 04/6, Đảng uỷ – HĐND – UBND Xã Đăk Nuê cùng đại diện các Hội, Đoàn thể Xã Đăk Nuê đã tổ chức trao tặng 4.000 giống cây ớt và cây cà cho người dân trên địa bàn xã Đăk Nuê.

Trong đợt trao tặng cây giống lần này xã đã hỗ trợ 4.000 cây ớt và cây cà cho 2 buôn: buôn Pai bi và buôn Dlây, mỗi hộ 12 cây cà, 13 cây ớt, 2 hộ trồng mẫu mỗi hộ 20 cây cà và 20 cây ớt. Trong đó: Buôn Pai Bi 73 hộ mỗi hộ, Buôn Dlây 98 hộ. Tổng giá trị cây giống khoảng 3 triệu đồng.

Tại buổi tặng cây, Đồng chí Nguyễn Thanh Hưng– HUV, Bí thư Đảng ủy Xã Đăk Nuê cũng đã tuyên truyền, vận động người dân tích cực trồng và chăm sóc cây giống đã được hỗ trợ, tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khuyến khích người dân tận dụng vườn trống để trồng thêm nhiều loại cây ăn trái, rau củ từ đó cải thiện bữa ăn, tăng thêm nguồn thu cho gia đình.

Được sự quan tâm của Đảng uỷ – UBND  và ban ngành đoàn thể xã dành cho bà con trong buôn. Chị H Poh Ông – Buôn trưởng buôn Dlây bày tỏ biết ơn, và đưa ra kế hoạch kiểm tra giúp đỡ bà con trong khâu chăm sóc, đảm bảo cho cây được sinh trưởng phát triển tốt.

Sau khi trao cây cho bà con, các đồng chí lãnh đạo xã đã xuống các hộ dân trồng mẫu và hướng dẫn bà con trồng, chăm sóc và cắm cọc rào chắn bảo vệ cây.

Đây là hoạt động thiết thực tiếp tục cụ thể hóa việc triển khai thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Bí thư huyện uỷ và thực hiện nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 5-3-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lắk khóa XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025.

 Văn Hoan