Trạm Khuyến nông huyện thăm đánh giá mô hình giống lúa Hương châu 6

Sáng 7/8 Trạm khuyến nông huyện phối hợp với UBND xã Đăk Nuê tiến hành kiểm tra mô hình trình diễn giống lúa thuần Hương Châu 6 tại chân ruộng của gia đình chị Phan Thị Bé thôn Yên Thành 1.

Với diện tích 5000m2, mô hình trình diễn giống lúa thuần Hương Châu 6 được Trạm khuyến nông huyện hỗ trợ 70% giống, vật tư nông nghiệp và hướng dẫn kỹ thuật. Sau thời gian triển khai đến nay mô hình đã cho kết quả thu hoạch, Theo chị Phan Thị Bé cho biết: giống lúa Hương Châu 6 dễ làm, ít sâu bệnh, thân cứng, đẻ nhánh khoẻ, thời gian sinh trưởng cho dến khi thu hoạch là 110 ngày dự kiến năng suất ước đạt khoảng 9 tạ trên sào.

Bên cạnh đó, giống lúa thuần Hương Châu 6 còn có ưu điểm là gạo trong, dài, không bạc bụng, cơm mềm, dẻo nhẹ, có mùi thơm đặc trưng, phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu. Thời gian qua Trạm khuyến nông huyện luôn đi sát với bà con chủ động trong tìm hiểu và tiến hành trồng thử nghiệm giống lúa mới, quyết tâm tìm giống lúa mới mang lại hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện phát triển tại địa phương để nhân rộng cho bà con nông dân trong vùng, hướng đến xuất khẩu trong thời gian tới.

Văn Thắng