Trạm khuyến nông huyện tập huấn cho người dân ở Ea Rbin, Nam Ka về kỹ thuật chăm sóc cây ăn trái

Từ khi BCH Đảng bộ huyện Lăk ban hành Nghị quyết chuyên đề số 05 ngày 5/3/2021 về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện, nhằm lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp vào điều kiện của từng vùng. Thời gian vừa qua nhân dân vùng sâu, vùng xa 2 xã Nam Ka và Ea Rbin đã được các đơn vị quan tâm hỗ trợ gần 10 ngàn giống cây ăn trái các loại. Để bà con nắm rõ kỹ thuật chăm sóc cây phát triển tốt, Trạm khuyến nông huyện phối hợp khuyến nông xã xuống tận nơi hướng dẫn bà con nhân dân.

Với mục đích truyền đạt những kiến thức, kỹ thuật cơ bản việc chăm sóc bảo quản cây giống mới trồng đến các khuyến nông xã, khuyến nông thôn buôn để mọi người hiểu để hướng dẫn cho bà con chăm sóc cây ăn trái. Qua kiểm tra thực tế tại vườn của các hộ dân đã phát hiện nhiều hộ đào hố quá sâu, cây có thể bị ngập úng và chết nên đã được các kỹ thuật của Trạm khuyến nông huyện hướng dẫn cách phá hố tránh ngập úng cho cây, được hướng dẫn quy trình tỉa cành, làm cỏ bón các loại phân thích hợp với sự phát triển của cây, đặc biệt để tránh tác động của mùa gió sắp tới có thể làm gãy, đổ cây bà con cần cố định cây bằng một cây le chắc chắn, hướng dẫn cho bà con cách rào cây cẩn thận để tránh trâu bò phá hoại.

Qua đợt kiểm tra này cán bộ khuyến nông huyện đã trao đổi thêm về kỹ thuật chăm sóc bảo quản cây ăn trái trong thời gian tới.

Theo kế hoạch những ngày tới Trạm khuyến nông huyện sẽ xuống từng xã cùng khuyến nông xã, khuyến nông viên của thôn buôn kiểm tra hướng dẫn kỹ thuật để cùng bà con thực hiện tốt việc chăm sóc cây ăn trái đã được trồng nhằm phát huy và thực hiện viêch chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp theo nội dung tinh thần Nghị quyết 05 của Ban chấp hành đảng bộ đề ra.

Văn Thắng