Toạ đàm kỷ niệm ngày Bác Hồ tặng thơ cho thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam

Sáng 7/4, Hội Cựu TNXP huyện tổ chức toạ đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và tặng TNXP Việt Nam 4 câu thơ “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” (28/3/1951 – 28/3/2021). Dự buổi toạ đàm có đồng chí Nguyễn Thị Tác – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đại diện Ban Tuyên Giáo Huyện uỷ, các phòng, ban của huyện và BTV huyện đoàn cùng đông đảo hội viên hội Cựu TNXP huyện.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm ngày TNXP Việt Nam được Bác Hồ tặng thơ. Ngày 28/3/1951, tại Nà Cù, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, sau 10 tháng lực lượng TNXP ra đời, Bác Hồ đã đến thăm đơn vị TNXP 312 tỉnh Vĩnh Phúc đang làm nhiệm vụ tại cầu Nà Cù. Tại đây, Bác đã đọc bốn câu thơ tặng lực lượng TNXP Việt Nam: “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên”.

Trải qua 70 năm, bốn câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là lời căn dặn và gửi gắm niềm tin của Đảng, của Bác Hồ dành cho TNXP Việt Nam, các thế hệ đoàn viên, thanh niên cả nước. Đây là nguồn động lực to lớn thôi thúc tuổi trẻ cả nước không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện, góp sức mình cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Được thành lập từ năm 2008 đến nay, trải qua 3 kỳ đại hội, Hội Cựu TNXP huyện Lăk không ngừng lớn mạnh và hoạt động có hiệu quả góp phần xây dựng quê hương huyện Lăk ngày càng phát triển. Hiện hội có 157 hội viên, trong đó có 152 hội viên đã và đang được hưởng các chế dộ TNXP, còn lại 5 hội viên tham gia TNXP sau năm 1975 chưa được hưởng các chế độ vì chưa có phiên hiệu đơn vị, đang chờ quyết định. Các hội viên tích cực tham gia các phong trào do địa phương tổ chức, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên đã tham gia hiến hơn 3.500m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi, đường giao thông nông thôn…; tham gia xây dựng quỹ hội  hỗ trợ nhau làm kinh tế, đến nay đã đóng góp được 221 triệu đồng, tạo điều kiện cho 23 hội viên vay phát triển kinh tế với lãi suất thấp, từ đó đã giúp cho 8 hội viên thoát được nghèo …

Tại buổi toạ đàm, các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và lãnh đạo huyện uỷ đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng Hội Cựu TNXP huyện.

Cũng tại buổi lễ, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Vũ Thị Vinh, ở Buôn Tung 2, xã Buôn Triết; Hội Cựu TNXP huyện khen thưởng cho 15 Cựu TNXP tiêu biểu trong hoạt động công tác hội./.

Vy Thuỷ