Tiêm phòng Vắc Xin phòng Covid 19 mũi bổ sung và mũi 4 là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người dân

Tính đến nay, tổng số mắc covid 19 trên địa bàn huyện là 5.098 ca, đã điều trị khỏi 5.079 ca, tử vong 14 ca, hiện đang điều trị tại nhà 06 ca. Trong thời gian qua, huyện Lắk đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin mũi 3 và mũi 4 tuy nhiên đến nay tỉ tiêm phòng vắc xin mũi 3, mũi 4 vẫn còn thấp. Hiện nay tỉ lệ tiêm phòng vắc xin mũi 4 cho đối tượng trên 18 tuổi là 38,9%; đối tượng từ 12 – 17 tuổi được tiêm mũi 3 là 34,2%; đối tượng từ 5 – 11 tuổi mũi 1 đạt gần 70%; mũi 2 đạt thấp chỉ đạt 9,5%….

Bên cạnh tâm lý chủ quan, e ngại ảnh hưởng đến sức khoẻ thì có rất nhiều người dân tích cực tham gia tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng COVID-19, để phòng mắc bệnh hoặc tái nhiễm, bảo vệ an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Đối với nhóm trẻ từ 5 đến 17 tuổi, hiện nay trên địa bàn huyện cũng đang tích cực triển khai tiêm phòng cho các cháu.

Việc tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 là rất quan trọng và cần thiết để phòng mắc bệnh hoặc tái mắc bệnh, phòng tránh nguy cơ bị biến chứng nặng, tử vong trong bối cảnh xuất hiện các biến chủng mới khó lường. Điều này không chỉ giảm bớt khả năng lây nhiễm, giảm nhập viện tử vong. Vì vậy, mong rằng mỗi người dân sẽ thấy quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 bổ sung và mũi 4 để chung tay cùng xã hội đẩy lùi covid 19.

 H Yur Je