Thêm một ca mắc bệnh Bạch hầu ở buôn Dlây, xã Đăk Nuê

Theo Trung tâm Ytế huyện cho biết, trền địa bàn huyện Lăk vừa ghi nhận thêm một trường hợp mắc bệnh Bạch hầu tại Buôn Dlây, xã Đăk Nuê, bệnh nhân là em H’ Nguyên Buốc, 20 tuổi nhập viện điều trị ngày 20/10 tại Trung tâm Ytế huyện, đến ngày 27/10 sau khi lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với bệnh Bạch hầu, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khu cách ly của trung tâm Ytế huyện với sức khoẻ bình thường.

Ngay sau khi bệnh nhân H’ Nguyên có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu, Trung tâm Ytế huyện đã tiền hành điều tra dịch tể các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để cho uống thuốc dự phòng và phun thuốc khử  khuẩn toàn bộ Buôn để khoanh vùng ổ dịch, tránh lây lan ra cộng đồng. Phối hợp với chính quyền địa phương lập chốt khoanh vùng ở khu vực nhà bệnh nhân và đầy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về phòng chống dịch Bạch hầu.  Đồng thời chỉ đạo cho trạm Ytế xã tổ chức tiêm Vacxin bệnh bạch hầu cho 168 hộ với 781nhân khẩu của Buôn để người dân nơi đây yên tâm lao động sản xuất.

Theo cán bộ trạm Ytế xã Đăk Nuê cho biết ngay khi dịch bệnh xảy ra Trung tâm Ytế huyện đã cấp Vacxin và các dụng cụ thiết yếu cho trạm để tổ chức tiêm Vacxin phòng bệnh tại vùng dịch và đến nay toàn bộ nhân dân buôn Dlây, xã Đăk Nuê đã được tiềm phòng Vacxin phòng bệnh Bạch hầu từ 1 đến 2 mũi thuốc và được các cán bộ của Trung tâm Y tế huyện, trạm Ytế xã khám sàng lọc và hướng dẫn cách phòng chống dịch Bạch hầu nên người dân ở đây rất an tâm lao động sản xuất và sinh hoạt bình thường không bị dao động trước dịch bạch hầu gây ra.

Đóng chân trên địa bàn Buôn Dlây xã Đăk Nuê, trường tiểu học Y Ngông Niê K’Đăm đã chủ động tổ chức tiêm Vacxin và tuyên truyền cách phòng dịch bệnh Bạch hầu cho toàn bộ Cán bộ, CNVCNLĐ và học sinh của nhà trường do đó đến nay tâm trạng của cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường rất an tâm.

Được biết, đây là ca bệnh Bạch hầu thứ 3 ở địa bàn xã Đăk Nuê và là ca bệnh thứ 10 của huyện, trong đó 9 ca bệnh trước đã được điều trị khỏi bệnh trở về địa phương sinh hoạt bình thường với cộng đồng.

Xuân Thái