Test nhanh truy vết, sàn lọc F0 trên toàn xã Yang Tao

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận nhiều ổ dịch có số ca mắc cao, đặc biệt tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Trung tâm y tế huyện đã triển khai đến các trạm y tế các xã tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 bằng hình thức chọn ngẫu nhiên cho trường hợp là người đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn buôn trong huyện (đại diện mỗi hộ gia đình lấy 1 mẫu xét nghiệm, có thể thực hiện làm mẫu gộp cho 3 cá nhân/1 mẫu).Trường hợp gia đình có người dương tính khi test nhanh sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cả hộ và những người có tiếp xúc gần.

Từ ngày 27 – 30/8, Tại các nhà văn hóa cộng đồng, hội trường buôn, trạm y tế xã Yang Tao phối hợp với BCĐ phòng chống covid 19 xã, các đồng chí phụ trách, ban tự quản buôn thực hiện test nhanh kháng nguyên cho các hộ gia đình tại 11 buôn trên địa bàn xã Yang Tao. Nhằm chủ động phát hiện tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng và kịp thời phong tỏa, cắt đứt nguồn lây, thiết lập vùng xanh an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Qua 3 ngày thực hiện test nhanh kháng nguyên mẫu đơn, mẫu gộp 2,3 các cá nhân đại diện cho các hộ gia đình trên toàn xã. Kết quả đã lấy được 815/845 mẫu test nhanhtỷ lệ đạt 96,53%.  Không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2./.

Văn Hoan