Tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, hướng dẫn dạy bơi và cứu đuối an toàn trong dịp hè

Phòng giáo dục đào tạo huyện vừa tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, dạy bơi và cứu đuối an toàn cho 114 cán bộ chủ chốt, giáo viên tổng phụ trách đội, giáo viên thể dục và nhân viên y tế các trường học từ bậc mầm non đến bậc Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 03 ngày từ ngày 17 – 19/5, các học viên đã sẽ được học lý thuyết tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thực hành vận dụng tại bể bơi Resort Hồ Lắk. Tại buổi tập huấn, các học viên đã được tập huấn một số nội dung như: các biện pháp an toàn phòng tránh đuối nước; kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước; phương pháp kiểm soát và điều chỉnh hơi thở; các động tác thực hiện phương pháp bơi, một số kỹ thuật bơi có thể giúp người không biết bơi thoát hiểm được khi rơi xuống nước; các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước như hướng dẫn cứu gián tiếp và cứu trực tiếp; phương pháp sơ cứu người bị đuối nước khi đã uống quá nhiều nước.

Qua buổi tập huấn đã giúp các học viên có thêm những kiến thức, kỹ năng về phòng tránh đuối nước và phương pháp dạy bơi, cứu đuối an toàn. Từ đó, các giáo viên thể dục, tổng phụ trách đội và nhân viên y tế tại các trường học sẽ truyền dạy những kiến thức, kỹ năng cơ bản này cho các em học sinh tại các trường học để nâng cao hiệu quả chương trình dạy bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè năm 2022.  Đồng thời, bản thân các học viên sẽ có kỹ năng về cách phòng tránh đuối nước để tự bảo vệ mình và giúp đỡ người khác khi gặp sự cố.

                                                                                       H Yur Je