Phụ nữ xã Buôn Tría hưởng ứng, thực hiện tốt nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện

Thực hiện Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025. Thời gian qua các Hội viên Hội Phụ nữ xã Buôn Tría đã tích cực hưởng ứng phong trào của Nghị quyết, đã có nhiều Hội viên tích cực tận dụng và cải tạo đất đai trồng màu trong khuôn viên của gia đình để trồng các cây rau màu tạo thu nhập trên mảnh vườn của gia đình.

Đến với mảnh vườn của hội viên Phạm Thị Tâm, Hội viên Hội Phụ nữ thôn Đông Giang, ngoài việc trồng lúa nước gia đình chị còn có diện tích rộng hơn 2 sào đất, chị đã chủ động trồng các giống cây phù hợp như: cà, đậu ve, dưa leo, ớt… qua một thời gian ngắn thì vườn rau, quả của gia đình chị đã cho thu hoạch, đậu ve và dưa leo đang phát triển tốt và ra rất nhiều trái. Chị Tâm cho biết do chủ động chăm sóc tốt, bón phân tưới nước phù hợp nên các cây trồng trong vườn nhà chị cho ra nhiều trái, mỗi tuần chị thu hoạch 1 lần đem bán cũng đưa lại cho gia đình 7 đến 8 trăm ngàn đồng, nên mỗi tháng cũng tạo thu nhập cho gia đình trên dưới 3 triệu đồng.

Để thực hiện tốt Nghị quyết đã ban hành, theo chị H Lưm Sruê chủ tịch Hội phụ nữ xã Buôn Tría, thời gian qua hội đã thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ trong xã chủ động chuyển đổi sang các cây trồng có năng suất chất lượng cao. Bên cạnh đó, hội sẽ vận dụng các nguồn lực tại địa phương, phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện các mô hình trồng cây ăn trái giúp hội viên, phụ nữ có điều kiện để phát triển kinh tế, tăng thu nhập, đồng thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến trên địa bàn xã.

Văn Thắng