Phòng GD&ĐT huyện Lắk tổ chức kỳ thi phát hiện học sinh giỏi cấp huyện bậc THCS, năm học 2021 – 2022

Vào ngày 18/2 vừa qua, tại trường THCS Nguyễn Trãi TT Liên Sơn, Phòng GD&ĐT huyện  Lắk vừa tổ chức kỳ thi phát hiện học sinh giỏi cấp huyện bậc THCS, năm học 2021 – 2022. Tham dự kỳ thi lần này có 260 em học sinh, đến từ 12/12 đơn vị trường học bậc THCS  trực thuộc các xã, thị trấn Liên Sơn trên toàn huyện.

Tại kỳ nay, học sinh ở khối 6, khối 7 và khối 8 thi  03 môn gồm Toán; Văn và Anh Văn. Đối với khối lớp 9 các em tham gia thi 7/10 môn học gồm: Toán, Văn, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Ba môn Tin học, Tiếng Anh và Sinh học do không đủ số lượng ( từ 5 em học sinh dự thi) nên không tổ chức thi. Qua kỳ thi đã tạo điều kiện để các học sinh thể hiện kiến thức phổ thông về văn hoá và năng lực hiểu biết cùng tư duy sáng tạo và kỹ năng làm bài. Kết quả kỳ thi sẽ giúp các trường THCS đánh giá được việc dạy học, đầu tư chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi của trường mình trong những năm học tiếp theo.

Đến thời điểm này, Hội đồng thi Học sinh giỏi cấp huyện Bậc THCS huyện Lắk đang tiến hành chấm thi, từ đó lựa chọn được những học sinh giỏi, có tố chất và năng lực để tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới.

 H Yur Je