Nông dân xã Đăk Liêng chăm sóc lúa Thu Đông 2021

Ngay sau khi thu hoạch xong vụ lúa hè thu vào cuối tháng 9/2021, bà con nông dân xã Đăk Liêng đã tranh thủ ra đồng làm đất để gieo sạ vụ lúa Thu đông năm 2021. Tuy nhiên do diễn biến thất thường của thời tiết, chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ nên bà con tập trung gieo sạ chủ yếu ở các thôn Hoà Bình 1,2,3, Buôn Yang Lá 1,2, Buôn Bàng, Buôn Yuk, Buôn Tơr,.. với cơ cấu giống lúa ngắn ngày OM5451 là chính. Toàn xã đã gieo sạ được 150ha, đạt 100% kế hoạch.

Sau khi xuống giống bà con nông dân ở các thôn, buôn đang tích cực ra đồng, làm cỏ theo dõi tình hình sâu bệnh và có các biện pháp phòng trừ sớm để cây lúa phát triển. Đến nay, hầu hết các diện tích sản xuất vụ thu đông đang sinh trưởng và phát triển tốt, cây lúa đã bắt đầu đẻ nhánh, chưa có sâu bệnh hại xảy ra.

Để bảo đảm năng suất vụ lúa Thu đông, UBND xã đã chỉ đạo hội nông dân, cán bộ khuyến nông, thủy nông xã thường xuyên tuyên truyền vận động bà con tích cực thăm ruộng nhằm kịp thời phát hiện sâu, bệnh gây hại và có biện pháp phòng ngừa kịp thời, hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến năng suất cuối vụ./.

 Văn Hoan