Nông dân xã Buôn Tría tập trung ra đồng gieo sạ lại sau sự cố vỡ đê gây ngập úng

Những ngày qua nước sông KRông Ana dâng cao tuyến đê bao trên địa bàn xã Buôn Tría bị vỡ, hậu quả hơn 200ha bà con con mới xuống giống đã bị ngập trong biển nước. Hôm nay nước sông đã rút dần bà con trong xã lại tập trung ra đồng khắc phục hậu quả do lượng nước lớn từ sông tràn vào gây ra.

Theo chính quyền địa phương trên địa bàn xã nước sông dâng cao đã gây ra 3 đoạn đê bao bị vỡ, trong đó có 2 đoạn vỡ nhỏ gần cánh đồng 8/4 đã được bà con nhân dân trong xã kịp thời đắp lại kịp thời, chỗ còn lại gần cánh đồng xã Đăk Liêng đã xẩy ra vỡ đoạn đê bao dài hơn 30m đã gây ra thiệt hại lớn cho các cánh đồng xã Buôn Tría  và xã Đăk Liêng. Chính quyền xã cũng đang khẩn trương phối hợp với UBND huyện cố gắng sớm khắc phục sửa chữa đoạn đê bị vỡ để bà con an tâm sản xuất.

Anh Đoàn Văn Thể ở thôn Liên Kết 1 cho hay gia đình anh xuống giống 3ha ruộng tại cánh đồng 8/4 gieo sạ được mấy hôm nước sông dâng cao vỡ đê ruộng nhà anh ngập úng hết, hôm nay nước đã rút gia đình đã tiến hành làm lại đất và gieo sạ lại 3ha đã bị ngập với tổng chi phí công, giống là trên 16 triệu đồng, với anh cũng như các người dân trong xã cũng mong muốn chính quyền các cấp sớm xây dựng tuyến đê bao chắc chắn hơn để nhân dân trong xã yên tâm lao động sản xuất.

Các mảnh ruộng nước đã rút bà con đang khẩn trương làm lại đất để xuống  giống. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn khoảng 50ha đang ngập sâu trong nước nên bà con đang trông chờ cho nước rút nhanh để xuống giống cho kịp thời vụ.

Văn Thắng