Niềm vui trên con đường mới của người dân buôn Yok Đuôn

Buôn Yok Đuôn xã Yang Tao có 297 hộ dân với khoảng 1.030 nhân khẩu, trong đó có trên 80 hộ nghèo, đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, loại cây trồng chủ yếu lúa nước, cuộc sống của bà con đang còn nhiều khó khăn. Trước đây đường giao thông nội buôn nhỏ hẹp, lầy lội khi mùa mưa đến, nông sản làm ra vận chuyển về nhà rất khó khăn.

 

Tháng 11 năm 2021, từ nguồn vốn chương trình 30a do Nhà nước hỗ trợ và sự đồng lòng góp sức, tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động của các hộ dân trong buôn. đường giao thông nội buôn Yok Đuôn được xây dựng theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng chiều dài 263m, mặt đường bê tông rộng 3,5m, tổng kinh phí xây dựng 195 triệu đồng, trong đó vốn Nhà nước hỗ trợ từ chương trình 30a là 150 triệu đồng, nhân dân đóng góp 45 triệu đồng và 204 ngày công lao động, đặc biệt để góp phần hoàn thành đoạn đường này đã có sự tham gia hiến đất của 27 hộ dân trong buôn với diện tích  534m2 đất. Đến nay con đường này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong buôn đi lại sản xuất và vận chuyển nông sản, người dân nơi đây hết sức phấn khởi.

          Ông Nguyễn Văn Huyên – Bí thư Đảng uỷ xã Yang Tao cho biết thêm về vấn đề chú trọng xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Thời gian qua nhờ có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế xã hội của Trung ương, của tỉnh, huyện và sự tham gia đóng góp công sức, vật chất của người dân trên địa bàn xã Yang Tao, không chỉ có đường giao thông bê tông hoá buôn Yok Đuôn được hình thành mà còn có nhiều công trình được nhà nước, chính quyền quan tâm đầu tư như đường giao thông đi buôn Biăp, các công trình thủy lợi, kiên cố hoá kênh mương nội đồng, đường điện chiếu sáng, công trình hồ đập nước phục vụ sản xuất tưới tiêu cho bà con… đã góp phần tạo diện mạo mới của vùng nông thôn xã Yang Tao ngày càng thêm khởi sắc, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Vy Thuỷ – Văn Hoan