Niềm vui của người dân xã Đăk Liêng khi được gỡ bỏ phong toả phòng chống dịch Covid 19

Sau 16 ngày thực hiện phong toả, cách ly để phòng chống dịch covid 19 theo quyết định số 210, ngày 28/6/2021 của BCĐ phòng chống dịch bệnh covid 19 huyện Lăk; đúng 19h00; tối 13/7, toàn bộ buôn DRên A và một phần buôn Yang Lah xã Đăk liêng, huyện Lăk đã được gỡ bỏ phong toả, cách ly trong những tiếng vỗ tay và hò reo của người dân nơi đây.

Đúng 19h00’ tối, đại diện cấp uỷ, chính quyền xã Đăk Liêng đã có mặt tại các điểm chốt chống dịch đặt tại khu vưc phong toả, cách ly xã Đăk Liêng để thông báo quyết định số 225 ngày 13/7 của UBND huyện Lăk về việc gỡ bỏ phong toả, cách ly tại cụm dân cư có dịch Covid-19. Trước khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa, trưa ngày 12/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đăk Lăk đã cùng các ngành liên quan tổ chức đánh giá mức độ nguy cơ dịch tại điểm phong tỏa buôn DRên A xã Đăk Liêng, huyện Lăk nơi bệnh nhân 15921 cư trú. Sau thời gian phong toả sức khỏe của các hộ dân đều bình thường, không sốt, không ho, không có biểu hiện bệnh đường hô hấp liên quan và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp khoanh vùng, bao vây, dập dịch. Đến thời điểm này, tại điểm phong tỏa không phát hiện ca lây nhiễm mới.

Tại khu vực phong toả 235 hộ dân với 960 nhân khẩu của buôn DênA và một phần buôn Yang Lah có nguồn thu nhập hàng ngày chủ yếu nhìn vào nghề nông và làm thuê cuốc mướn mưu sinh. 16 ngày phong toả cũng là thời gian khó khăn của bà con nơi đây; đời sống, sinh hoạt bị trở ngại, ảnh hưởng nhưng người dân luôn chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của cơ quan chức năng, chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền để phòng chống dịch bệnh COVID 19 trong khu vực cách ly, phong toả..

Theo quyết định của UBND huyện, sau khi được gỡ bỏ phong toả, người dân buôn DRên A và một phần buôn Yang Lah chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid 19 đúng quy trình, quy định của pháp luật. Cấp uỷ, chính quyền địa phương xã Đăk Liêng sẽ tiếp tục theo dõi và hướng dẫn cho người dân thực hiện bảo đảm các quy định về phòng chống COVID 19 trong thời gian tiếp theo.

Những ngày tới, cán bộ, chiến sĩ công an viên, dân quân tự vệ, đội thanh niên tình nguyện sẽ được trở về với gia đình. Người dân tại các khu phong tỏa sẽ trở lại cuộc sống bình thường, bắt tay ngay vào lao động sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống, bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương./.

Vy Thuỷ – Xuân Thái