Niềm vui của chính quyền và nhân dân xã Yang Tao sau khi kênh mương N2 được nâng cấp

Thời gian qua lĩnh vực kinh tế – xã hội trên trên địa huyện được quan tâm đầu tư có mục tiêu, trọng điểm, từ đó đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực, các công trình hạ tầng giao thông, thuỷ lợi được đầu tư, nâng cấp, xây dựng tạo nên diện mạo nông thôn mới cho bà con nhân dân, một trong số đó là việc nâng cấp kênh N2 trạm bơm buôn Cuôr xã Yang Tao phục vụ và cung cấp nước tưới cho khoảng 200 ha diện tích lúa đông xuân cho bà con xã Yang Tao và Bông Krang – đây là những chân ruộng thường hay bị khô hạn giữa vụ vào những năm trước.

Kênh mương được nâng cấp vào những tháng cuối năm 2021 với tổng kinh phí 7,7 tỷ đồng trong đó 90% vốn được trích từ nguồn vốn Trung ương và ngân sách tỉnh bố trí thực hiện chương trình nông thôn mới. Với tổng chiều dài nâng cấp hơn 3km đã phục vụ đủ nước tưới tiêu cho hơn 200ha đất sản xuất trên địa bàn xã Yang Tao và Bông Krang. Tạo điều kiện tưới tiêu tốt nhất cho bà con ra đồng sản xuất.

Gia đình ông Y Đin Nơm cũng như nhiều hộ gia đình khác những năm trước bước sang mùa khô hệ thống kênh mương đã xuống cấp, thiết kế không phù hợp nên không cấp đủ nước để bà con sản xuất, vào những vụ đông – xuân đất khô nứt nẻ không canh tác được loại cây trồng nào, có ruộng nhưng không có nước để sản xuất. Năm nay được Nhà nước đầu tư nâng cấp kênh mương N2. Công trình đã được nghiệm thu đưa vào phục vụ sản xuất cho người dân đúng vào thời điểm bà con xuống giống vụ đông xuân 2022.

Văn Thắng