Nhân dân xã Yang Tao thực hiện phòng chống dịch Covid – 19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 huyện Lăk nói chung và xã Yang Tao nói riêng, các hoạt động về văn hóa, kinh tế, xã hội. đều chịu ảnh hưởng. Chính quyền và nhân dân xã Yang Tao đang thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Những ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa truyền thanh của huyện của xã, tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô tại tất cả các tuyến đường chính, các điểm công cộng thường xuyên tuyên truyền phát đi các thông tin, thông điệp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân biết và nâng cao nhận thức, hiểu đúng về mức độ nguy hiểm, khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh COVID -19. Nhân dân trên địa bàn xã nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch, bà Nguyễn Thị Phượng bán tạp hóa cho biết: từ khi có thông báo của xã các quán cà phê các quán ăn trên địa bàn chỉ bán hàng với hình thức mua về nhà, hàng tạp hoá vẫn bán hàng bình thường nhưng các người dân ghé mua luôn phải thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Trong thời qua đồng bào các tôn giáo trên địa bàn xã luôn phát huy truyền thống gắn bó đồng hành cùng tín đồ, phật tử, sống “tốt đời, đẹp đạo” và nêu cao tinh thần trách nhiệm với cính quyền, nhân dân. Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Những ngày này để ủng hộ những suất cơm cho khu cách ly tập trung các tổ chức như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên. Điểm giáo Công giáo xã Yang Tao đã phát động kêu gọi các tin đồ, giáo dân, các mạnh thường quân cùng nhân dân công giáo nấu những bữa cơm tình thương ủng hộ khu cách ly trên địa bàn xã. Ngoài ra để thực hiện chủ trương của Ban chỉ đạo phòng chống COVID -19 điểm Công giáo xã Yang Tao đã dừng sinh hoạt điểm nhóm vào cuối tuần để chung tay phòng chống dịch bệnh.

Xã Yang Tao là xã trọng điểm có nhiều công dân trở về từ vùng dịch và trong thời gian qua cũng xuất hiện nhiều ca nhiễm trong khu cách ly tập trung và có cả trong cộng đồng. Đến hiện tại tình hình dịch bệnh trên địa bàn dần được khống chế, chỉ còn duy nhất điểm trường Mầm non Hoa Sen có công dân cách ly tập trung với tổng số 15 người.

                                                                              Văn Thắng