Người  dân buôn Dơng Băk  xã Yang Tao được trao tặng cây ăn trái Mít thái và Mãng cầu xiêm

Để thực hiện Nghị quyết 05 của ban chấp hành Đảng bộ về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Sáng 14/7 tại trụ sở UBND xã Yang Tao các đồng chí cấp HUV phụ trách địa bàn  và tổ đại biểu HĐND huyện phụ trách địa bàn xã Yang Tao đã tự vận động quyên góp tiền của mối cá nhân để mua cây giống trao tặng cây Mít Thái và cây Mãng Cầu cho các hộ dân Buôn Dơng Băk  xã Yang Tao. Tới dự lễ giao cây có đồng chí Võ Ngọc Tuyên TUV Bí thư huyện uỷ, các đồng chí phụ trách địa bàn, các đồng chí Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã.

Buôn Dơng Băk  xã Yang Tao có 330 hộ dân thu nhập chính bà con trong buôn chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nên phần lớn hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Theo kế hoạch mỗi hộ trong buôn sẽ nhận được 1 cây Mít Thái và 2 cây Mãng Cầu để mang về nhà trồng. Tại lễ giao cây đơn vị tặng cây cũng đã khái quát một số đặc tính của cây, lợi nhuận mà cây Mít Thái và Mãng Cầu mang lại, hướng dẫn kỹ cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây. Được biết số cây ăn trái được trao tặng cho bà con là 660 cây mít thái và 330 cây mãng cầu xiêm, tổng trị giá tiền mua cây giống hơn 12 triệu đồng.

Sau lễ tặng cây đồng chí Võ Ngọc Tuyên cùng đoàn đã xuống một số hộ dân đã được nhận cây của các đơn vị đợt đầu mùa mưa, kiểm tra công tác chăm sóc bảo vệ của các hộ dân được nhận cây giống về trồng. Tại đây các đồng chí đã thấy rõ sự lan toả mạnh mẽ của nghị quyết tới các hộ dân cụ thể ngoài tiếp nhận trông chăm sóc bảo quản tốt các cây giống được các đơn vị, cá nhân trao tặng, nhiều  hộ dân còn bỏ tiền ra mua thêm nhiều cây ăn trái như sầu riêng, mãng cầu… để về trồng trong khu vườn nhà mình với mong muốn sẽ sớm cho kết quả.

Để nghị quyết thiết thực đi vào cuộc sống mỗi hộ gia đình ngoài những cây được các đơn vị trao tặng các hộ dân cần chủ động bổ sung các loại cây ăn trái phù hợp vào khu vườn của mình tránh để diên tích vườn hoang nhằm mang lại lợi ích kinh tế về sau cho chính gia đình mình.

Văn Thắng