Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư xã Yang Tao

Sáng ngày 16/11, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Ủy viên (dự khuyết) Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đã về dự Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư xã Yang Tao, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2020). Cùng dự có các đồng chí Vũ Đình Long, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Ủy ban Trung ương MTTQVN, đồng chí Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk. Về phía huyện có đồng chí Võ Ngọc Tuyên, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nay Y Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, các  ban, ngành, đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương và đại diện các hộ gia đình của 11 buôn trên địa bàn xã.

Những năm qua, bà con nhân dân đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Yang Tao đã cùng nhau đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống… Bên cạnh đó cán bộ, nhân dân ở các buôn làng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đến nay ước đạt 16 triệu đồng/năm. Hiện toàn xã có  1998 hộ đạt gia đình văn hoá, chiếm 84%, có 8/11 khu dân cư đạt khu dân cư cư văn hóa. Năm 2020 quỹ vì người nghèo trên địa bàn xã đóng góp được 30 triệu đồng; có 54 hộ tham gia hiến 3.720m2 đất và đóng góp 205  ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu chung vui cùng nhân dân tại ngày hội, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, Ủy viên (dự khuyết) Trung ương Đảng khóa XII, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và biểu dương kết quả mà liên khu dân cư xã Yang Tao đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương xã Yang Tao, Chi ủy, Chi bộ, thôn trưởng, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở các khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục xây dựng khối “Đại đoàn kết dân tộc”, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trọng tâm là “cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra….

Dịp này, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kdăm, đã trao phần quà cho UBMTTQ huyện Lăk và UBMTTQ xã Yang Tao, tặng quà cho 05 hộ gia đình chính sách tiêu biểu và 11 gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng ủng hộ “quỹ vì người nghèo” của UBMTTQ huyện Lăk. Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy,Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Hủy cũng đã có phần quà trao tặng UBMTTQ xã Yang Tao. Cũng nhân dịp này xã Yang Tao đã gửi tặng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, của tỉnh và huyện phần quà ý nghĩa là những đồ dùng làm bằng gốm được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làng gốm ở xã Yang Tao để làm kỷ niệm. Chính quyền xã Yang Tao cũng đã biểu dương, khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư và trao giấy chứng cho 15 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của xã.

Thời gian qua  UBMTTQVN xã Yang Tao đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước, cũng như tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước điển hình là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trên địa bàn xã được cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã đồng tình tham gia ủng hộ, không ngừng đưa các phong trào thi đua yêu nước của xã nhà ngày một đi lên. Nói về công tác vân động tập hợp quần chúng phát triển phòng trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong thời gian qua ở địa phương bà H’ Loan Uông.

Ngày hội Đại đoàn kết liên khu dân cư xã Yang Tao khép lại trong không khí vui tươi phấn khởi của hội thi giã gạo, làm gốm và nấu cơm. Một trong số những nét đẹp văn hóa của người M’ nông huyện Lăk được bà con gìn giữ phát huy…

Vy Thủy