Liên đoàn lao động huyện Lăk tổ chức hội nghị ban chấp hành mở rộng lần thứ 14

Sáng 06/7, Liên đoàn Lao động huyện Lăk tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 14 (Khóa VIII) để sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thị Việt- Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT LĐLĐ huyện khoá VIII, và các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

Qua 6 tháng đầu năm 2022,  dưới sự chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy Lăk, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể: Liên đoàn Lao động huyện đã trao cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 1.625 suất quà với tổng kinh phí 325 triệu đồng. Hỗ trợ 01 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở với số tiền 40 triệu đồng; Các CĐCS duy trì thực hiện tốt việc xây dựng quỹ “Đoàn kết tương trợ” đến nay có 63/66 CĐCS với số tiền trên 3,7 tỷ đồng, giải quyết cho 250 đoàn viên khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, tích cực tuyên truyền vận động và kết nạp được 10/20 đoàn viên mới, đạt 50% chỉ tiêu; Giới thiệu 48 đoàn viên ưu tú học lớp nhận thức về Đảng và đã kết nạp được 18 đoàn viên đứng vào hàng ngũ của Đảng; Tổ chức kiểm tra 11 đơn vị, và giám sát 01 đơn vị theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị đạt 100% kế hoạch năm; Tích cực vận động đoàn viên hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19”, đã có 95 sáng kiến gửi về Tổng LĐLĐ Việt Nam, đạt 141,7% chỉ tiêu. Cùng với đó công tác nữ công được triển khai hiệu quả, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-NLĐ được triển khai sau rộng và được cụ thể hoá phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng cơ quan đơn vị,…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lý – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những kết quả của LĐLĐ huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ đề nghị LĐLĐ huyện thực hiện tốt trong thời gian tới. Trong đó, công tác quan trọng là việc hoàn thành chỉ tiêu cam kết trách nhiệm với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trong năm 2022; rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn đã đề ra, tập trung chỉ đạo tốt Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 …

Nhân dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã tổ chức tặng giấy khen của chủ tịch LĐLĐ huyện cho 80 cá nhân và 19 tập thể trường học đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, và xây dựng tổ chức công đoàn năm học 2021 – 2022./.

Văn Hoan