Lễ trao tặng và phát động trồng mô hình Mít thái tại xã Yang Tao

Chiều ngày 14/9, xã Yang Tao tổ chức cấp phát  1100 cây Mít Thái ( do công ty TNHH Thiên Anh- TP.BMT trao tặng)cho các hộ dân trong xã. Tới dự lễ có đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư Huyện uỷ cùng một số cán bộ huyện uỷ, đại diện được công ty TNHH Thiên Anh (TP Buôn Ma Thuật) và đại điện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT xã Yang tao cùng 22 hộ dân thực hiện mô hình.

Theo đồng chí Võ Ngọc Tuyên để tiếp tục phát triển cây ăn trái vào các vườn tạp tránh để đất trống, bỏ hoang nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, với 1100 cây Mít Thái đợt này sẽ được chính quyền địa phương  phân chia cho 22 hộ dân của 11 buôn trong xã, mỗi hộ được tặng 50 cây Mít Thái để phát triển mô hình.

Tại đây trước khi nhận cây về trồng, 22 hộ dân tham gia mô hình được cán bộ khuyến nông  hướng dẫn một số kỹ thuật cơ bản về trồng và chăm sóc cây, hướng dẫn trồng mẫu cho các hộ gia đình.

Việc hỗ trợ những mô hình thí điểm cho người nông dân sẽ góp phần nhân rộng mô hình đến các hộ dân sẽ tạo thêm động lực cho người dân, nhất là các vùng đồng bào dân tộc tại chỗ có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình từng bước vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống vươn lên xoá đói, giảm nghèo.

Văn Thắng